5 chiến lược video marketing cho startup ngoài việc làm video animation

Startup là một hình thức kinh doanh tuyệt vời cho những nhà kinh tế trẻ, những người trẻ đam mê kinh doanh. Chiến lược video marketing cho startup có sức mạnh vô cùng lớn tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp tuy nhiên chi phí cũng vô cùng đắt đỏ.  Bên cạnh làm video animation, làm video hoạt hình... vẫn còn nhiều nội dung video khác tối ưu chi phí và vô cùng hiệu quả cho các startup.

Các công ty startup hiện nay thường có sức phát triển mạnh mẽ và thu lại nhiều lợi nhuận nhờ sự sáng tạo và các tính năng tân tiên của sản phẩm mới lạ, đa dạng. Chính vì lý do này mà cộng động startup Việt Nam đang phát triển một cách chóng mặt qua từng năm. Tuy nhiên, chắc chắn rằng vẫn có một số mặt trái khi bạn đứng ra điều hành kinh doanh một doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ngoài đầu tư về sản phẩm, dịch vụ, bạn cũng cần chi kha khá tiền cho các chiến lược marketing. Một điều chắc chắn rằng, các startup không thể thành công nếu không có một chiến lượng marketing đủ mạnh, đủ hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn nhiều kênh triển khai các kế hoạch marketing. Tuy nhiên, Video là một trong những phương thức cần được ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Vì sao các chiến lược marketing cho startup cần sử dụng video?

Trước hết, đa số người dùng thông thường đều chuộng xem các nội dung có phần nhìn bắt mắt, thu hút. Vì vậy, họ sẽ bị thu hút hơn bởi hình ảnh và video thay vì các đoạn văn bản nhàm chán.
Trên thực tế, các marketer không thể phụ nhận video đang trở thành vua trong ngành, dẫn đầu xu hướng truyền thông trên đa phương tiện. Để chứng minh cho xu hướng này, hãy tham khảo video sau tổng kết các số liệu trên thế giới về xu hướng video marketing cho đến thời điểm hiện tại:

5 phương thức triển khai video marketing cho doanh nghiệp startup

1. Video đánh giá/trải nghiệm sản phẩm

Đối với các doanh nghiệp mới và còn non trẻ, mục tiêu hàng đầu của họ là khẳng định được tên tuổi, vị trí và sự uy tín của các sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị cung cấp một cách rộng rãi. Các video review sản phẩm là một hướng triển khai không tồi. Các video giải thích, thuyết minh sản phẩm nói chung cần ngắn gọn, tối đa 3 phút, vì hầu hết người xem sẽ không đủ kiên nhẫn để xem lâu hơn. Video cần vào thẳng trọng tâm vấn đề chính và đưa ra đầy đủ các điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ. 
Sau đây là một số gợi ý về các nội dung có thể bao gồm trong video:
  • Nêu vấn đề: Tìm ra yếu điểm (painpoint) của khách hàng, các vấn đề mà người xem có thể gặp phải mà doanh nghiệp cung cấp giải pháp cho họ.
  • Giải pháp: Nêu giải pháp mà doanh nghiệp có.
  • Lợi ích: Chỉ ra những lợi ích và công dụng khi sử dụng sản phẩm.
  • Kêu gọi hành động: Bạn đừng quên kêu gọi người xem ghé thăm website, theo dõi doanh nghiệp sau khi xem video nhé.
Đó mới chỉ là những nội dung vô cùng sơ cấp bắt buộc phải có khi triển khai một video cho doanh nghiệp. Để tìm hiểu sâu hơn, bạn hãy tham khảo cách cách tạo nội dung lôi cuốn, hiệu quả cho một video doanh nghiệp nhé.

2. Video trực tiếp

Các video phát trực tiếp đang là một xu hướng mới và vô cùng hiệu quả đối với các doanh nghiệp bán các sản phẩm cụ thể. Người xem hiện đại thường chuộng các nội dung ngắn gọn, đơn giản. Đây cũng là một trong những lý do vì sao Snapchat chở nên nổi tiếng và được sử dụng nhiều đến vậy. Ngoài ra, các mạng xã hội chính như Instagram và Facebook cũng thêm công cụ phát trực tiếp trên nền tảng của họ. Việc sản xuất một video trực tiếp khá đơn giản và chi phí rẻ nên rất được ưa chuộng.
Trong trường hợp bạn chỉ cần một đoạn video trực tiếp ngắn, giao lưu gần gũi với người xem thì bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc điện thoại di động có camera chất lượng cao để ghi lại những thước phim gần gũi. Những video trực tiếp đơn giản như vậy sẽ tạo nên hình ảnh thân thiện, gần gũi của thương hiệu với khách hàng, từ đó xây dựng lòng tin đối với các khách hàng. 
Một lợi thế nữa của việc sản xuất video trực tiếp là đẩy mạnh sự tương tác không chỉ đối với một video mà còn kéo lượng tương tác về cho cả kênh. Tất nhiên, đừng bỏ lỡ cơ hội cơ hội trả lời các bình luận của người xem trong quá trình phát trực tiếp nhé!

3.  Video phỏng vấn

Khách hàng sẽ tin tưởng vào con người hơn là một công ty. Đây là một trong những lý do marketing truyền miệng trong thời xưa hay nay đều mang lại hiệu quả đáng kể đối với bất kỳ công ty nào. Một trong những loại video truyền tải được nội dung mang ý nghĩa truyền miệng là video phỏng vấn các khách hàng thực tế đã mua và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng nội dung video như vậy có độ chân thực cao vì vậy tạo niềm tin và nâng cao uy tín của các công ty khởi nghiệp.
Bạn có thể quay một video phỏng vấn hoặc mời các khách hàng thân thiết, gần gũi của doanh nghiệp gửi các đoạn video đánh giá của họ về cho công ty. Các nội dung xuất phát từ góc nhìn và sự đánh giá của người dùng thực tế luôn cuốn hút và đáng tin tưởng hơn các video sản xuất chuyên nghiệp, doanh nghiệp tự nói về bản thân mình. 
Trong trường hợp khác, bạn muốn quay video phỏng vấn các thành viên trong công ty, bạn cần đảm bảo đầu tư cho cảnh quay, chất lượng và lời thoại phải hoàn chỉnh nhất. Đối với video dạng này, lời thoại cần được soạn trước, văn phong tự nhiên, có thể pha một chút hài hước. 

4. Video cộng tác với người nổi tiếng

Những nhân vật của công chúng, người nổi tiếng là một trong những hướng tạo nội dung video đang được ưa chuộng hiện nay. Kết hợp cách triển khai này với các nội dung video khác nhau bạn sẽ tạo được hiệu quả truyền thông nổi bật đó!
Nếu bạn có thể tìm được một người nổi tiếng có cùng quan điểm sáng tạo nội dung, phong cách video và hình tượng đồng điệu với startup, hơn nữa họ cũng có đối tượng khán giả đồng nhất với nhóm đối tượng khách hàng bạn mong muốn, hãy tận dụng cơ hội cộng tác cùng làm một chiến dịch truyền thông. Hiện nay, các mặt hàng mỹ phẩm đang sử dụng phương thức này rất nhiều và vô cùng hiệu quả. 
Mặc dù vậy, mức chi phí để hợp tác với một người nổi tiếng vô cùng đa dạng, tuỳ vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Có những người nổi tiếng trên mạng, trên các trang truyền thông không chính thống và chỉ có ảnh hưởng tới một phạm vị người theo dõi nhỏ của họ. Đây cũng là một sự lựa chọn khá hay cho các startup để đẩy mạnh truyền thông cho sản phẩm của mình gần gũi hơn với người dùng.

5. Tận dụng kênh YouTube

YouTube là nền tảng đăng tải video lớn nhất thế giới, nơi bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn: Tạo ra kênh riêng cho doanh nghiệp hoặc trả tiền chạy quảng cáo. Dù triển khai cách nào, bạn cũng sẽ gặp phải những khó khăn, bất lợi riêng. Tuy nhiên, Modiaz đề xuất doanh nghiệp nên tạo một kênh riêng để đăng tải các video về lâu dài. Cách này không chỉ giúp sản xuất nhiều nội dung video về sản phẩm hơn mà còn đem lại nhiều giá trị khác cho người xem.
Để có thêm sự tương tác, bạn có thể làm thêm các video trả lời câu hỏi hoặc giải pháp cho các vấn đề mà người dùng thực tế gặp phải khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. Việc triển khai chuỗi video sẽ giúp cho công ty startup xây dựng được một hình ảnh chuyên nghiệp, bài bản và đáng tin cậy.
Và cuối cùng, đừng quên tối ưu hoá cho video nhé! Nếu bạn chỉ đăng tải video đơn thuần mà không có các bước tối ưu SEO trên kênh YouTube thì khả năng lớn video sẽ không thể đến được đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

lam-video-animation

Với các đơn vị, tổ chức khởi nghiệp, gặp nhiều khó khăn trong vấn đề ngân sách và chi phí nhân sự, đầu tư cho marketing, Modiaz - Phòng media thuê ngoài cho doanh nghiệp sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Với mức chi phí tiết kiệm tối đa nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng các startup!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét