Làm video hoạt hình cho Startup với 5 phần mềm làm phim hoạt hình miễn phí (P1)

Bạn thường phải trả một khoản phí không hề rẻ và mất không ít thời gian tìm hiểu để sử dụng được những phần mềm làm phim hoạt hình chất lượng. Tuy nhiên ngày nay, có rất nhiều phần mềm làm phim hoạt hình miễn phí nhưng sử dụng cực kì đơn giản và tất nhiên, có chất lượng rất tốt. 

Đặc biệt, nếu là một Startup chưa có nhiều kinh nghiệm làm video hoạt hình và ngại ngần đầu tư quá nhiều vào video hoạt hình, 5 phần mềm làm phim hoạt hình miễn phí dưới đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Video hoạt hình thường được gợi nhớ tới các hãng phim lớn như Disney, Pixar, Dreamworks và Studio Ghibli. Ngành công nghiệp làm video hoạt hình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ đến mức vào năm 2019, giá trị thị trường làm video hoạt hình toàn cầu được ước tính là 265 tỷ đô, và dự kiến ​​sẽ thu về 5 tỷ đô khác trong năm nay.

Tuy nhiên, để tạo ra những video hoạt hình "viral" và mang lại hiệu quả thực sự cho doanh nghiệp, không phải lúc nào bạn cũng cần đến những kĩ năng chuyên nghiệp của các nhà làm phim hoạt hình, tác giả truyện hay đạo diễn. Họ sẽ đóng vai trò lớn nhưng yếu tố quan trọng chính góp phần làm nên một sản phẩm video hoạt hình đột phá là các phần mềm làm phim hoạt hình.

Dưới đây là 5 phần mềm làm phim hoạt hình miễn phí dành cho các Startup:

1. Blender

lam-video-hoat-hinh
Blender có các tính năng tracking cực tốt. Bạn có thể xoay, nghiêng, theo dõi và xoay camera xung quanh các đối tượng của mình ở 360 độ. Ngoài ra, người dùng trả phí cho bản "advanced" có thể dùng chức năng API Python để tùy chỉnh giao diện của mình.

Một điều thú vị khác về Blender là nó tích hợp tốt với Pipeline Tools. Một phần mềm mạnh mẽ, Blender là phần mềm hoạt hình của các chuyên gia. Nó đã là công cụ trong việc tạo ra hình ảnh động giành giải thưởng. Ví dụ như phim hoạt hình Netflix Gen Next Gen, ví dụ, được tạo ra với sự trợ giúp của Blender.

Blender dễ dàng phục vụ cho nhu cầu của người dùng cao cấp. Nó không thân thiện với người dùng mới mặc dù nhiều hướng dẫn được đưa lên trực tuyến.

Các tính năng chính của Blender:

  • Link dẫn của sản phẩm cho phép hiển thị thực tế
  • Được thiết kế cho hình ảnh động mạnh mẽ
  • Mô phỏng thực tế tiêu chuẩn công nghiệp
  • Giao diện người dùng có thể tùy chỉnh

2. Powtoon

lam-video-hoat-hinh
Nếu bạn đang ở đây để tìm kiếm phần mềm hoạt hình miễn phí để sử dụng cho các bài thuyết trình hoặc video đơn giản nhưng bắt mắt, PowToon có thể chỉ là phần mềm miễn phí tốt nhất cho bạn. Bạn sẽ thấy nó về cơ bản là một nhà sản xuất video hoạt hình và trình chiếu trực tuyến. Do đó, nó hoàn hảo cho các ý tưởng, giới thiệu sản phẩm, hồ sơ công ty, video hướng dẫn, infographics và quảng cáo trực tuyến.

Là một nền tảng hoạt hình thân thiện với người dùng, nó trao quyền cho bất kỳ ai thực hiện các bài thuyết trình chuyên nghiệp miễn phí (với gói miễn phí). Tất nhiên, nó không giàu tính năng như những người khác.

Với PowToon, bạn có thể tạo, đăng và chia sẻ sáng tạo của mình trực tuyến. Bạn có thể chia sẻ chúng thông qua email hoặc trên các không gian làm việc ảo của bạn như phần mềm quản lý dự án. PowToon tích hợp tốt với Facebook, Vimeo, YouTube và Sl slideshoware. Với một chút sáng tạo được định hướng tốt, bạn có thể đưa bài thuyết trình của công ty lên một cấp độ khác.

Nhược điểm duy nhất với nó là xuất video sẽ chứa nhãn hiệu PowToon. Ngoài ra, thời lượng tối đa của video chất lượng HD của bạn sẽ được đặt ở mức 3 phút. Tài khoản miễn phí chỉ nhận được 100 MB dung lượng lưu trữ. Gói Starter có giá $ 16 mỗi tháng được lập hóa đơn hàng năm.

Các tính năng chính của PowToon:

  • Giao diện dễ sử dụng
  • Truy cập vào thư viện video PowToon
  • Nội dung không có bản quyền
  • Xuất trực tiếp sang các nền tảng chia sẻ (Facebook, Vimeo và các nền tảng khác)

Để bắt đầu làm video animation cho thương hiệu thời trang của bạn, hãy tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp ngay bây giờ! Với dịch vụ làm video animation chất lượng có chi phí cực kì tiết kiệm, đội ngũ trẻ trung và sáng tạo của Modiaz tự tin sẽ đem đến sự hài lòng cho bạn. Nếu còn băn khoăn chưa tìm được phòng media thuê ngoài đáng tin cậy, hãy liên hệ với Modiaz tại đây để được tư vấn ngay nhé!

Xem thêm: Làm video hoạt hình cho Startup với 5 phần mềm làm phim hoạt hình miễn phí (P2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét