Làm video hoạt hình cho Startup với 5 phần mềm làm phim hoạt hình miễn phí (P2)

Video hoạt hình đang ngày càng phát triển và được mở rộng ra ở rất nhiều các lĩnh vực như giải trí, giáo dục, sản xuất, tiếp thị,... Ở bài viết trước, Modiaz đã gợi ý cho các bạn 2 phần mềm làm phim hoạt hình miễn phí và chất lượng, bài này sẽ gợi ý thêm 3 phần mềm nữa để các Startup có nhiều lựa chọn phù hợp hơn khi làm video hoạt hình.

Làm video hoạt hình phổ biến trên các nền tảng trực tuyến đến nỗi nó lọt vào top 5 những định dạnh phổ biến nhất trên Youtube. Video hoạt hình thường gắn liền với các chủ đề giải trí như game và vượt mặt các chủ đề nổi bật khác như thể thao và tin tức về lượt xem và tương tác.

Tuy nhiên, ngoài việc được biết đến như một công cụ giải trí, người ta còn làm video hoạt hình trong rất nhiều các lĩnh vực khác như giáo dục, sản xuất, tiếp thị và thậm chí cả y học.

Dù những phần mềm làm phim hoạt hình thường chỉ có sẵn trong các production house hay studio chuyên nghiệp, vẫn có một số phần mềm làm phim hoạt hình miễn phí rất chất lượng mà ai cũng có thể sử dụng.

Dưới đây là những phần mềm làm phim hoạt hình chất lượng và miễn phí mà Startup có thể thử ngay lập tức:

3. Animaker 

lam-video-hoat-hinh

Animaker có thể thân thiện với người dùng nhất trong danh sách 8 giải pháp phần mềm hoạt hình miễn phí hàng đầu của chúng tôi. Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng có giao diện kéo và thả chủ yếu, Animaker là phần mềm hoạt hình miễn phí tốt nhất dành cho bạn. Nó dễ như điều hành PowerPoint nhưng chỉ dành cho hoạt hình. Trên thực tế, nó trông hơi giống PowerPoint hoặc Google Slides. Có nhiều loại video mà Animaker được thiết kế để giúp bạn tạo. Nó có các mô-đun chuyên ngành khác nhau, từ video người giải thích đến quảng cáo.

Nếu bạn muốn tăng cấp tiếp thị nội dung của mình một cách nhanh chóng, Animaker sẽ giúp bạn đạt được điều này gần như không có gì. Với một thư viện lớn gồm các nhân vật và mẫu hoạt hình, bạn có thể đặt các khuôn mặt hoạt hình và cho phép chúng di chuyển xung quanh để thêm các yếu tố con người vào video của bạn. Bạn cũng có thể tạo bảng trắng, phim hoạt hình 2D và infographics bằng Animaker.

Ngoài ra còn có gói trả phí Animaker nếu bạn muốn thêm nhiều tính năng hơn. Gói miễn phí chỉ cung cấp cho bạn hai phút video trong khi tài khoản Doanh nghiệp phổ biến sẽ cho phép bạn tạo các video dài 30 phút.

Các tính năng chính của Animaker
  • Nhà sản xuất video bảng trắng
  • Nhà sản xuất đồ họa thông tin
  • Thư viện lớn các nhân vật và mẫu
  • Giao diện người dùng kéo và thả

4. Pencil2D

lam-video-hoat-hinh
Pencil2D là một phần mềm hoạt hình đúng với tên của nó. Nó cho phép bạn tạo các hình ảnh động vẽ tay truyền thống. Ứng dụng này cho phép bạn lần lượt vẽ hoạt hình 2D vẽ tay truyền thống. Nó cũng được cung cấp trong macOS, Windows và Linux. Nó vẫn hoàn toàn miễn phí và nguồn mở. Không có gói trả phí và bạn có thể sử dụng nó cho mục đích thương mại.

Bởi vì nó là phiên bản kỹ thuật số của quy trình làm việc hoạt hình truyền thống, cách tốt nhất để tận dụng nó cho doanh nghiệp là có người có kỹ năng nghệ thuật truyền thống để xử lý nó. Nếu bạn có điều đó cho mình, hoạt hình sẽ dễ dàng. Giao diện đơn giản và thân thiện.

Các tính năng chính của Pencil2D
  • Chức năng cho hệ điều hành phổ biến
  • Giao diện người dùng dễ dàng
  • Chương trình nhẹ
  • Chuyển đổi giữa các tập tin vector và raster dễ dàng

5. Synfig Studio

lam-video-hoat-hinh
Synfig Studio là phần mềm hoạt hình nguồn mở và miễn phí. Giao diện người dùng của nó là dựa trên dòng thời gian. Giống như Pencil2D, cách thức hoạt động của nó được xác định dựa trên quy trình hoạt hình truyền thống. Nó không thân thiện với người dùng như những người khác nhưng các khóa học video có sẵn trực tuyến để giúp bạn sử dụng Synfig. Bạn rất có thể sẽ cần một tâm lý nghệ thuật để làm cho chương trình hoạt động cho mục đích thương mại. Nếu bạn đã quen thuộc với PowerPoint, thì ứng dụng sẽ trông giống như vậy theo nhiều cách.

Đối với những người không phải là người mới làm hoạt hình, nó tương đối dễ làm việc. Nó hơi tốn thời gian vì không có mẫu hoặc thư viện nội dung khổng lồ để làm việc. Nếu bạn có đủ khả năng đầu tư nhiều giờ làm việc đáng kể với các kỹ năng kỹ thuật tốt, thì điều này có thể dễ dàng cho bạn.

Nếu bạn là một công ty quảng cáo vừa chớm nở hoặc một bộ phận nội dung tinh gọn, đây có thể là phần mềm hoạt hình miễn phí hoàn hảo để nâng cấp công việc của bạn.

Các tính năng chính cho Synfig Studio

  • Hình ảnh bitmap hoạt hình với hệ thống xương
  • Tính năng lọc
  • Tính năng phân lớp
  • Vector tweening và khả năng nâng cao cho người dùng nâng cao


Để bắt đầu làm video animation cho thương hiệu thời trang của bạn, hãy tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp ngay bây giờ! Với dịch vụ làm video animation chất lượng có chi phí cực kì tiết kiệm, đội ngũ trẻ trung và sáng tạo của Modiaz tự tin sẽ đem đến sự hài lòng cho bạn. Nếu còn băn khoăn chưa tìm được phòng media thuê ngoài đáng tin cậy, hãy liên hệ với Modiaz tại đây để được tư vấn ngay nhé!

Xem thêm: Làm video hoạt hình cho Startup với 5 phần mềm làm phim hoạt hình miễn phí (P1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét