5 MẸO QUAY VIDEO GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CHUYÊN NGHIỆP

Bạn mong muốn có những video giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp nhưng lại không sư giả ngân sách để thuê những người thợ chuyên nghiệp? Bạn vẫn có thể tự mình làm tất cả và có được một video ưng ý nhờ 5 mẹo sau đây.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Thứ ánh sáng miễn phí lại đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc quay video giới thiệu sản phẩm, ánh sáng tự nhiên. Vậy làm thế nào để tận dụng ánh sáng tự nhiên tối ưu nhất? Hãy lựa chọn một dung cửa sổ có ánh sáng từ phía Bắc. Nó giúp khung hình của bạn có độ sáng hài hoà, không quá gắt do ánh nắng rọi trực tiếp.

Bố trí phông nền đơn giản

Để đảm bảo người xem tập trung vào sản phẩm bạn muốn giới thiệu, phông nền trơn, không có hoạ tiết rối mắt sẽ là sự lựa chọn thông minh. Bạn cũng có thể đặt một số đồ vật trang trí trong khung hình. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những vật trang trí có màu trung tính, đơn giản sẽ góp phần làm nổi bật sản phẩm chính của bạn.
Đối với những phông nền trơn đơn giản, bạn cũng có thể làm hand-made. Đầu tiên, chọn một một cuộn giấy khổ lớn màu trắng hoặc có màu trơn. Sau đó, trải nó lên một cái ghế để tạo góc, hoặc treo lên một cái giá tạo nền phẳng. Vậy là bạn đã có một phông nền để quay video cực “chất” và chuyên nghiệp.

Quay từ nhiều góc độ

Đôi khi, sự khác biệt giữa một khung hình “bình thường” và “xuất sắc” là ở góc quay khác nhau. Các góc quay cơ bản gồm: từ trên xuống, ngang tầm mắt, chếch xuống, và hất từ dưới lên…, quay cận cảnh và xa dần. Việc quay sản phẩm từ nhiều góc độ còn giúp cho giai đoạn hậu kỳ video có nhiều sự lựa chọn hơn.
Đặc biệt với những sản phẩm nội thất, thời trang, nhà cửa…, một video với nhiều góc quay sẽ giúp họ dễ hình dung và có cái nhìn chân thực hơn về sản phẩm.


Tạo khoảng trống cho phụ đề

Khi quay video giới thiệu sản phẩm, bạn cần có những phân cảnh đi kèm với phụ đề giới thiệu về sản phẩm đó. Ngoài ra, những khung hình như vậy cũng tạo ra khoảng trống cần thiết giúp video của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Cầm chắc camera

Đây có lẽ là một điều hiển nhiên cần có ở những khung hình chất lượng. Tuy nhiên, với những người “không chuyên” thì đây là một điểm cần lưu ý. Cách khắc phục đơn giản nhất là đầu tư một chiếc chân máy ảnh chắc chắn. Nó sẽ giúp những di chuyển trong video mượt mà và ổn định hơn.

Đầu tư thời gian cho công đoạn hậu kỳ

Điều quyết định chất lượng video phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn hậu kỳ. Việc sắp xếp cảnh quay, sử dụng hiệu ứng sẽ “nâng tầm” video của bạn hoặc “dìm” sản phẩm không thương tiếc. Công đoạn này không chỉ yêu cầu sự hiểu biết về màu sắc, bố cục mà còn đòi hỏi tư duy và am hiểu về đối tượng khách hàng. Vì vậy, giai đoạn hậu kỳ video thường tốn khá nhiều thời gian và chất xám.

Quay video giới thiệu sản phẩm là một công việc có nhiều giai đoạn và không hề đơn giản. Tuy nhiên, việc cho ra những video như vậy sẽ là một điểm cộng lớn cho sản phẩm của bạn, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn. Để tích kiệm thời gian và công sức, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ từ bên thứ hai để đảm bảo về chất lượng video với mức kinh phí hợp lý.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ quay video giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp tại Modiaz với đội ngũ nhân việc chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế video giới thiệu sản phẩm. Hãy liên hệ với chung tôi để nhận được sự tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét