VIDEO GIỚI THIỆU SẢN PHẨM: CẦN THIẾT HAY LÃNG PHÍ?

YouTube đã thống kê tổng thời gian của tất cả người dùng dành ra trên nền tảng này lên đến 1 triệu giờ một ngày. Việc xem clip sẽ giúp cho đôi mắt được nghỉ ngơi khỏi việc phải lướt trên hàng trăm con chữ khô khan. Đối với marketer, hiểu rõ tầm quan trọng của video marketing sẽ giúp đa dạng hoá công cụ quảng bá, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Video Marketing, hay video giới thiệu sản phẩm.

Tại sao nên chọn Video?

Video là một hình thức truyền tải thông tin linh hoạt, không chỉ cho ta thấy những góc nhìn chân thực nhất mà còn có thể dễ dàng chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng đa dạng. Khách hàng có xu hướng yêu thích video hơn nhờ sự rõ ràng, dễ nắm bắt thông tin, mang tính giải trí cao. Đối với marketer, video marketing có thể mang lại lợi nhuận cao thông qua việc chia sẻ video trên nhiều kênh khác nhau.
Chỉ cần có internet, khách hàng có thể truy cập vào hệ thống lưu trữ video khổng lồ, ví dụ như YouTube. Mặc dù xu hướng hiện nay là sản xuất những video chất lượng cao đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể bắt đầu làm video với một chiếc điện thoại có camera hay một chiếc máy ảnh chỉ trong chưa đầy 1 giờ.


Các loại Video giới thiệu sản phẩm

Hiện nay có rất nhiều loại video và để có chiến lược marketing hiệu quả, bạn cần xác định rõ mục tiêu trước khi ngồi xuống bắt tay vào làm video. Sau đây, tôi sẽ giúp bạn phân biệt các loại video và cách áp dụng chúng linh hoạt trong nhiều trường hợp.

Video với người thuyết minh có thể hỗ trợ cung cấp thông tin về sản phẩm đến khách hàng và cũng có thể sử dụng trong những video chỉ dẫn, dịch vụ hỗ trợ khách hàng…

Video đối thoại sẽ giúp tăng tương tác với khách hàng, hoặc mời một vị khách mời đặc biệt hoặc có sức ảnh hưởng. Ví dụ, nếu bạn làm video có sự tham gia của các khách mời chuyên gia, bạn có thể tái sử dụng chúng và quảng bá dưới dạng podcast.

Video đánh giá và trải nghiệm sản phẩm cũng là một hình thức đang được ưa chuộng và khá phổ biến. Những video này được cung cấp từ các bên đối tác dưới dạng tặng sản phẩm trải nghiệm miễn phí. Không chỉ giúp sản phẩm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn cũng có thể nhận thêm những góp ý, phản hồi trực tiếp từ người nhận lời trải nghiệm và quảng cáo sản phẩm.

Video trực tiếp là cách tốt nhất giúp bạn gần gũi hơn với khán giả của mình. Đặc biệt, hình thức này mang lại hiệu quả cao trên các trang mạng xã hội.


5 điều chứng minh video giới thiệu sản phẩm là cần thiết

Thông tin và Nhận thức

97% marketer khẳng định rằng video giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm hơn (Hubspot)

Đã từ lâu, marketing không còn là công việc tiếp thị khách hàng đơn thuần với cách tiếp cận câu dẫn. mời chào như xưa. Vì một lý do đơn giản, các khách hàng đã có quá nhiều sự lựa chọn. Cách khách hàng và doanh nghiệp không cần bạn phải “bưng đến tận mồm". Thay vì đó, họ có thể tìm trên mạng sản phẩm tốt nhất trong khu vực gần họ hoặc thậm chí trên toàn thế giới với việc đặt hàng online một cách nhanh chóng.

Cùng với xu hướng phát triển đó, marketer trong nhiều lĩnh vực cần tiếp cận khách hàng với những lời mời dựa trên giá trị thật của sản phẩm mang lại, thay vì chỉ để “chốt sales". Video là một công cụ hỗ trợ đắc lực mang lại cho khách hàng góc nhìn chi tiết và chân thực của sản phẩm hay dịch vụ.

Tối ưu hoá kho dữ liệu tìm kiếm

Hơn 80% traffic sẽ đều bao gồm video cho đến năm 2021 (Cisco)

Các kho dữ liệu tìm kiếm đều có xu hướng yêu chuộng video vì chúng được đánh giá là nội dung có chất lượng. Vì vậy, sử dụng video trong nhiều nội dung đa dạng cũng như trong trang web chính của bạn có thể tạo ra hiệu quả cao cho SEO. Điều này cũng có nghĩa là bạn cần sử dụng đúng và hiệu quả các từ khoá, mô tả với tiêu đề cuốn hút.

Tăng sức cạnh tranh

81% các doanh nghiệp hiện nay sử dụng video trong chiến lược marketing (Hubspot)

Video giới thiệu sản phẩm có thể làm trọn vẹn chức năng truyền tải thông tin một cách hiệu quả. Trong thực tế, một video thuyết minh ngắn gọn, độc đáo có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong việc cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm đến khách hàng. Với hình thức chia sẻ, kể chuyện và phong cách truyền thông mới lạ, bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người và giúp họ nhớ được thông tin trong khi vẫn được giải trí và thư giãn.

Tăng tính cá nhân hoá

Các Video trực tiếp có thể đạt 13% traffic tính đến năm 2021 (Cisco)

Với một marketer chuyên nghiệp, bạn cần học cách tạo những video cơ bản và tối ưu hoá chúng. Instagram Stories và Snapchat đều là những công cụ tuyệt vời cung cấp những video ngắn gọn, cá nhân hoá dựa trên sở thích của người dùng. Điều thú vị là những video này chỉ hiển thị trong vòng 24 giờ do đó tạo cảm giác chân thực và gần gũi hơn. Áp dụng cách này vào video giới thiệu sản phẩm cũng là một hình thức chạy quảng cáo tập trung vào những đợt quảng cáo gấp, ngắn hạn.
Nội dung có thời hạn sẽ phù hợp với:
  • Tương tác trực tiếp
  • Xây dựng uy tín thương hiệu
  • Cập nhập tin mới hàng ngày đến khán giả

Tăng tương tác

90% khách hàng cho rằng một video có thể giúp họ ra quyết định mua sản phẩm (Social Media Today)

Thông qua các video thuyết minh sản phẩm, video trải nghiệm và đánh giá sản phẩm, khách hàng sẽ có hình dung chân thực và tăng khả năng cao mua chúng. Các Landing Page là nơi thích hợp để đặt các video quảng cáo, có khả năng làm tăng lượng truy cập lên đến 80%. Cần lưu ý tắt autoplay để không làm khách hàng giật mình vì tiếng động bất ngờ và thoát khỏi trang ngay lập tức.
Video còn giúp kéo thời gian trên website của người dùng nhờ việc ở lại để xem video giới thiệu về trang của bạn. Điều này sẽ đặc biệt hiệu quả với những đối tượng khách hàng không thích đọc chữ. Những vị khách ghé thăm trang web của bạn có thể dành ra thêm 2 phút để xem video nếu như trên trang có đính kèm video.


Video giới thiệu sản phẩm không chỉ là một hình thức truyền tải thông tin thú vị, mà còn là cách hiệu quả nhất để tiếp cận đến khán giả, cho họ những cái nhìn chân thực về sản phẩm, doanh nghiệp và các khách hàng của bạn. Điều quan trọng nhất là hãy cung cấp đến họ những thông tin hữu ích, những sự kiện thú vị.

Để nhận được sự hỗ trợ trong Video Marketing và sản xuất những video chất lượng, hãy cộng tác với Modiaz - công ty chuyên cung cấp dịch vụ làm video cho doanh nghiệp.

Xem thêm: 10 CÔNG CỤ HỖ TRỢ LÀM VIDEO ANIMATION CHO DOANH NGHIỆP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét