6 LÝ DO BẠN CẦN SỬ DỤNG VIDEO GIỚI THIỆU SẢN PHẨM TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING

Bạn còn nghi ngờ hiệu quả của việc sử dụng video giới thiệu sản phẩm cho kế hoạch marketing? Sau đây là 7 lý do giúp bạn làm sáng tỏ và ngay lập tức ứng dụng video marketing.

Video giới thiệu sản phẩm giúp tăng doanh số

Việc chèn một video sản phẩm vào landing page có thể giúp tăng lượng truy cập vào trang chính của bạn lên đến 80%. Như vậy, video có thể "kiếm ra tiền". Đã có khảo sát cho thấy 74% người dùng sau khi xem video giới thiệu sản phẩm đều mua chúng ngay. Còn chần chừ gì mà không nhanh chóng ứng dụng nhiều video đa dạng vào chiến lược marketing của bạn ngay!

Điểm mấu chốt của việc sử dụng video là biến đổi thông tin dưới dạng chữ thành dạng hình ảnh sinh động. Chỉ với những hình ảnh thông thường đã có thể làm tăng tương tác và sự chú ý của khách hàng. Vậy, hãy thử hình dung với hàng loạt bức ảnh chuyển động, chúng sẽ hỗ trợ việc kinh doanh của doanh nghiệp đến đâu.

Ứng dụng video giúp tăng ROI

83% doanh nghiệp nhận thấy rằng việc ứng dụng video có thể đem lại ROI, tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí đầu tư, cao hơn. Mặc dù sản xuất video không phải là một công việc đơn giản và rẻ, nhưng nó đáng để đầu tư trong dài hạn. Hiện nay đã có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video trực tuyến hiệu quả với chi phí hợp lý. Bạn có thể tham khảo 10 công cụ tốt nhất trong tầm giá tại đây.

Điều quan trọng nhất không phải ở hình thức video, mà vấn đề cần chú trọng hơn chính là nội dung. Theo một nghiên cứu của Myzowl, hầu hết người dùng thường bỏ qua những video không giải thích rõ ràng về sản phẩm hay dịch vụ được quảng cáo.

Video làm tăng sự tin tưởng từ khách hàng

Ý nghĩa của việc làm content marketing là dựa vào lòng tin của khách hàng và tạo dựng những mối quan hệ lâu dài. Thay vì “bán hàng" đơn thuần, hãy khiến mọi người tìm đến bạn bằng cách lan toả những thông tin và giá trị thiết thực, bổ ích đến cộng đồng.

Video có thể truyền tải mọi thông điệp giúp bạn. Khi nhắc đến sự tương tác và gắn kết với người xem, các YouTuber là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất trong truyền thông đại chúng. Vì vậy, nếu bạn muốn đầu tư nghiêm túc và có hiệu quả cho marketing, bạn nên cân nhắc việc sản xuất video.

Nhiều khách hàng hay hoài nghi về việc mua sản phẩm hay sử dụng sản phẩm trên mạng vì họ sợ bị lừa. Nhưng với sự hỗ trợ của video giới thiệu sản phẩm, 57% khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi quyết định mua hàng online.

Google chuộng video

Video giúp tăng thời gian người dùng ở lại trên trang của bạn. Vì vậy, những đoạn quảng cáo dài có thể gây dựng lòng tin và tạo tín hiệu trên các nguồn dữ liệu tìm kiếm, cho biết trang của bạn có nội dung chất lượng. Trang Moovly cho biết: Trang web của bạn có khả năng xuất hiện ở vị trí đầu nhiều hơn 53 lần khi có video so với những trang web bình thường khác. Hiện nay Google đang sở hữu YouTube nên video càng có ảnh hưởng lớn hơn đến thứ hạng tìm kiếm của trang web.

Có những mẹo cơ bản giúp tối ưu SEO video của bạn trên nền tảng YouTube. Viết tiêu đề và phần mô tả thu hút. Chèn link website chính của công ty, sản phẩm và dịch vụ. Cung cấp đủ thông tin và hỗ trợ cho các khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu và học tập các video tương tác trên mạng để kêu gọi hành động từ khách hàng.

Video có sức hấp dẫn với người dùng di động

Trong một nghiên cứu khác của Myzowl, thống kê được 90% người dùng xem video trên di động. Trong quý 3 năm 2013, lượt xem video trên di động tăng hơn 233%. YouTube báo cáo lượng sử dụng mobile video tăng 100% mỗi năm.

Do nhiều người có thói quen xem video khi đi đường, và số lượng người dùng điện thoại thông minh đang tăng dần, lượng khán giả tiềm năng theo dõi video của bạn ngày càng phát triển.

Sự phát triển của video di động đồng nghĩa với việc các hãng cần nhạy bén hơn trong trải nghiệm cá nhân trên điện thoại. Ví dụ như gợi ý những video có nội dung phù hợp với từng cá nhân.

video-gioi-thieu-san-pham

Video Marketing có thể truyền tải mọi thông điệp

Nếu bạn đang trong giai đoạn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới, hãy tạo một video giới thiệu sản phẩm.

Nếu có nhiều thuật ngữ khó, hãy tạo video dưới dạng animation. Animation có thể biến những lý thuyết khó nhằn trở nên đơn giản, dễ hiểu một cách trực quan và vô cùng hiệu quả.

Sử dụng video làm tăng sự lan toả trong cộng đồng

Mạng xã hội có thể làm đa dạng nội dung video với những đặc tính mới. Facebook đã phát hành 3600 video, live video… . Instagram ra mắt tính năng Instagram Stories, Twitter có Periscope. Và YouTube là mạng xã hội phổ biến thứ 2 trên thế giới.

Tuy nhiên với truyền thông đại chúng, những người sản xuất video phải nhớ rằng người dùng thường có xu hướng chia sẻ với bạn bè những video mang tính giải trí, không nặng nề về mặt học thuật. Do đó, hãy sản xuất những video thú vị và hài hước để tăng khả năng được chia sẻ nhiều hơn.

Phương thức này không chính xác mang lại ROI nhưng sự chia sẻ rộng rãi có thể tăng traffic trên trang web của bạn, và từ đó có thể tăng khả năng thu được lợi nhuận.

video-gioi-thieu-san-pham

Video giới thiệu sản phẩm đang ngày càng được ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi. Ứng dụng video không chỉ do sự phát triển của công nghệ mà còn do video có thể dễ dàng chia sẻ rộng rãi. Lập kế hoạch video marketing cho tổ chức đòi hỏi tính sáng tạo và kiến thức về kỹ thuật và xu hướng người dùng. Để có một chiến dịch quảng cáo tốt với mức chi phí tích kiệm, bạn cần kết hợp được những yếu tố trên một cách hợp lý.

Là một công ty chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên năng lực, Modiaz sẽ cùng bạn thiết kế và thực hiện những chiến lược marketing hiệu quả với những video chất lượng cao. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn kịp thời.

Xem thêm: 10 công cụ hỗ trợ làm video animation cho doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét