12 mẹo làm video hoạt hình được đón xem và chia sẻ

Số lượng người thích xem video thay vì đọc chữ ngày một tăng lên. Tính đến năm 2015, lượng người dùng video online đã tăng lên hơn 1.5 triệu. Các công ty, doanh nghiệp cũng dần chuyển mình, thích nghi với thị hiếu khách hàng bằng việc sản xuất nhiều video doanh nghiệp nhằm giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. 

Làm video hoạt hình giúp doanh nghiệp tạo và chia sẻ được nhiều nội dung hay đến đối tượng người xem mục tiêu một cách hiệu quả mà những đoạn văn không thể làm được. Nhiều công ty nhỏ coi video animation như một công cụ quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, việc sản xuất ra một video chất lượng, thú vị và cuốn hút lại đòi hỏi nhiều yếu tố nữa.

Trước hết, bạn cần biết một số mẹo sao để giúp video được khán giả đón xem và hưởng ứng nồng nhiệt.

1. Xác định đối tượng người xem mục tiêu

Với vai trò là người điều hành doanh nghiệp, bạn cần phải biết đối tượng khách hàng, người xem video của bạn là ai. Hãy tự hỏi một số câu hỏi sau để hỗ trợ bạn định hình và tạo video hoạt hình cho đối tượng hướng tới:
  • Người xem của bạn là ai
  • Vì sao họ nên xem video của bạn?
  • Họ sẽ được hưởng lợi ích gì?

 2. Tìm hiểu và brainstoming các ý tường

Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, bạn nên bắt tay vào tìm hiểu thêm thông tin về nhóm khách hàng này. Bạn có thể thu thập thông tin bằng cách đăng một số câu hỏi lên mạng qua các forum, hội nhóm có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Tạo nội dung video dựa trên những câu hỏi thường gặp. 

lam-video-hoat-hinh

3. Viết lời thoại trong video thật hấp dẫn và cuốn hút

Độ dài của lời thoại cho một video dài 1 phút khoảng 150 từ. Trong lời thoại cần có một đoạn dẫn vào đủ thu hút và níu chân người xem đến cuối video. Thời lượng lý tưởng nhất cho một video doanh nghiệp là 60 giây, 90 giây và tối đa là 2 phút.

4. Phân chia lời thoại thành các đoạn nhỏ

Một dàn ý lý tưởng nhất cho tất cả các video như sau:
  • Liệt kê ngắn gọn về sản phẩm và dịch vụ của công ty
  • Đề cập đến một vấn đề sẽ được giải quyết nhờ sản phẩm đó
  • Đưa ra giải pháp thông qua sản phẩm và dịch vụ
  • Lời kêu gọi hành động rõ ràng

5. Những thủ thuật tạo lời thoại cho video

  • Lời thoại thuyết minh luôn ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu. 
  • Sự tập trung của một người trung bình chỉ kéo dài trong 27 đến 30 giây. Vì vậy, hãy đảm bảo trong 3 đến 5 giây đầu tiên, lời thoại của bạn đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem.
  • Tránh sử dụng từ ngữ khó hiểu và ý kiến chủ quan bằng việc kể lại hay nêu cảm nhận từ phía một người khác.
  • Khi thu âm cho video, luôn giữ giọng trầm, thoải mái.
  • Đảm bảo nội dung của lợi thoại là có giá trị và truyền tại được thông điệp của bạn đến đối tượng mục tiêu.
  • "Thêm muối" cho lời thoại với giọng văn hài hước và những câu chuyện cười có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang làm

6. Đánh vào cảm xúc của người xem

Thay vì tạo một lời thoại mang tính quảng cáo, tuyên truyền, kêu gọi quá lố, hãy viết nó bằng những cảm xúc thật. Điều này sẽ giúp sợi dây liên kết với người xem bền chặt hơn; hãy cho người xem cảm giác bạn quan tâm và mong muốn giúp đỡ họ. Khi người xem bắt đầu nhận thức được câu chuyện trong video cũng chính là câu chuyện của cá nhân họ, cơ hội cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn dẫn dắt khách hàng sẽ cao hơn.

7. Thu âm một cách chuyên nghiệp

Sau khi đã hoàn thành việc viết thoại, bạn cần bắt tay vào công đoạn thu âm. Bạn có thể tự mình thu âm bằng mic và phần mềm thu âm giọng nói. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm gia tăng giá trị của video và mong muốn nhiều người xem video của bạn thì bạn cần đầu tư cho việc thu âm một cách chuyên nghiệp. Một số trang như Voicebunny, Fiverr, Voicehired và voice.com có cung cấp dịch vụ thu âm thuê với mức giá hợp lý.

8. Đảm bảo chất lượng âm thanh được hoàn hảo 

Bạn có thể tự mình tạo video hoạt hình với điện thoại thông minh, DSLR hay một chiếc camera cầm tay và chỉnh sửa cơ bản bằng các phần mềm như Movie Maker, Adobe Premiere... . Nhưng để đảm bảo chất lượng âm thanh được tốt nhất, bạn nên sử dụng dịch vụ của các công ty khác. Bạn sẽ được chắc chắn có được một video đặc biệt về công ty và gặt hái được nhiều thành quả.

Video được chia sẻ rộng rãi sẽ là điểm mấu chốt cho sự thành công của một chiến dịch video marketing và điều này sẽ được quyết định dựa trên những yếu tố sau.

9. Tối ưu hoá tiêu đề

Khi đăng tải video, bạn có thể thấy việc tối ưu hoá tiêu đề là cách đơn giản nhất để thu hút người xem click vào video của bạn. Sử dụng tiêu đề liên quan đến thương hiệu của bạn và cũng có thể áp dụng một số xu hướng hiện nay. Ví dụ các cụ từ "cảnh hậu trường", "có hạn", etc...

10. Tối ưu hoá thumbnail

Tói ưu hoá thumbnail là một phương thức hiệu quả giúp bạn tăng số lượt click vào xem video, Bạn có thể cắt hình từ một phân cảnh trong chính video đó. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư để có một khung hình đẹp và thú vị. Bên cạnh đó, hình ảnh cũng cần phải rõ ràng và luôn có sự góp mặt của một nhân vật nào đó.

11. Xây dựng mạng lưới của bạn, hạn chế lạm dụng các trang mạng khác

Cách dễ dàng nhất để chia sẻ video của bạn là thêm các đường link dẫn đến trang khác trong nội dung của video. Tuy nhiên đừng quá làm dụng điều này. Giới hạn số lượng đường dẫn đến các trang chỉ từ 2 đên 3, không nhiều hơn. Đừng yêu cầu những vị khách ghé qau trang web phải chia sẻ nội dung trên tất cả các trang, ngoại trừ khách hàng thân thiết. Vì vậy, bạn chỉ nên chia sẻ video của mình với bạn bè, người thân, người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

12. Thu thập email

Bạn có thể tổ chức các minigame tặng sách, tài liệu , quà để đổi lấy chia sẻ và mail của khách hàng. Khi bạn đăng video mới, bạn có thể gửi mail đến danh sách có sẵn. Hơn nữa, những người theo dõi qua mail sẽ có khả năng cao hơn chia sẻ video của bạn trên các trang mạng xã hội. 

lam-video-hoat-hinh

Như vậy, việc áp dụng những mẹo kể trên khi làm video hoạt hình cho doanh nghiệp sẽ đảm bảo người xem mục tiêu của bạn đón xem và chia sẻ video nhiệt tình. Điều này cũng dẫn tới sự dẫn đầu và mang lại lợi ích cho công ty. 

Bạn có thể kết nối với Modiaz, công ty chuyên cung cấp dịch vụ sản xuất video cho doanh nghiệp, để nhận được sự tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét