Bắt tay vào từng bước làm video hoạt hình

Tầm quan trọng của video đối với marketing được được khẳng định và không thể phủ nhận. Những doanh nghiệp có ứng dụng video trong chiến lược marketing chắc chắn sẽ đánh bại các đối thủ không có. Làm video hoạt hình cũng là một trong những sự lụa chọn đáng cân nhắc khi doanh nghiệp có nhu cầu dựng phim doanh nghiệp.

Mọi video thường phải qua công đoạn sản xuất và hậu kì phức tạp . Điều này đã tạo nên rào cản vô hình với những tiêu chí cao hơn so với các hình thức truyền thông khác. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để "vượt ải" này. 
Nhìn chung, có 2 cách giúp việc sản xuất video dễ dàng hơn:
  • Sản xuất nhiều dạng video: Video quay trực tiếp đòi hỏi phải đáp ứng nhiều trang thiết bị. Để giải quyết hạn chế này, doanh nghiệp của bạn có thể làm video hoạt hình. Với hình thức này bạn sẽ không cần đến những thiết bị ghi hình và bố trí địa điểm quay. Đặc biệt, bạn cũng không phải đứng trước ống kính camera.
Như vậy, video hoạt hình đã giúp doanh nghiệp tháo gỡ vướng bận về trang thiết bị tốn kém.
  • Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video khác: Nếu bạn đã quen sử dụng bộ phần mềm Adobe hay những phần mềm chỉnh sửa cá nhân khác. Việc linh hoạt sử dụng phần mềm thiết kế sẽ tạo sự khác biệt và điểm nhấn cho video của bạn.
Thậm chí, với những ứng dụng chỉnh sửa có sẵn và miễn phí, bạn vẫn có thể tận dụng chúng và tạo ra những video chất lượng.

Làm video hoạt hình là con đường nhanh nhất giúp doanh nghiệp của bạn bắt kịp bới xu hướng video marketing hiện nay với mức chi phí đầu tư hợp lý. Công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho những người mới bắt đầu chính là những phần mềm chỉnh sửa đơn giản, dễ sử dụng.

Bạn chỉ cần dành ra vài phút để làm quen với các tính năng và công cụ để làm việc trên ứng dụng. Sau đó, mọi video hoạt hình trên YouTube, Facebook, Instagram hay bất cứ đâu bạn đều có thể làm được.

lam-video-hoat-hinh

Sau đây là từng bước để bắt tay vào công việc sản xuất một video hoạt hình hoàn chỉnh.

Xác định đối tượng khán giả của bạn

Thiết kế nội dung video sao cho phù hợp với đối tượng khán giả là một nhiệm vụ của marketing. Vậy, bước đầu tiên khi tạo video hoạt hình là xác định đối tượng bạn đang nói chuyện với. Việc này cũng tương tự với việc xác định khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Đối tượng khán giả xem video có thể đa dạng hơn dựa trên đối tượng nhóm khách hàng của công ty. Dù trong trường hợp nào, việc khoanh vùng đối tượng người xem sẽ giúp bạn dễ dàng biết được nội dung và phong cách truyền tải phù hợp.
Bên cạnh đó, xác định đối tượng người xêm có thể giúp bạn tập trung phát triển trên đúng nền tảng, nơi mà khán giả tiềm năng của bạn tập trung nhiều nhất. Bạn có thể tối ưu hoá video trên nhiều nền tảng khác nhau để thu hút được nhiều lượt xem hơn.

Loại nhỏ những nội dung không liên quan

Khi làm video, bạn phải xác định bạn muốn đề cập đến nội dung gì, cách truyền đạt như thế nào. Mặc dù mỗi video đều sẽ có một mục đích khác nhau, tuy nhiên, bạn cần đảm bảo thông điệp cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ phải xuất hiện xuyên suốt tất cả các video.
Thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp thường nhấn mạnh vào điểm khác biển của doanh nghiệp đó so với các đối thủ khác. Vì vậy, việc lựa chọn nội dung cho video hoạt hình cũng giống như việc doanh nghiệp xác định lại điểm khác biệt và độc nhất trong những sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Bằng cách này, bạn có thể xây dựng được góc nhìn riêng cho thương hiệu và trong từng video, không kể mục đích chiến lược của video đó là gì.

Lựa chọn thể loại video hoạt hình phù hợp nhất cho doanh nghệp của bạn

Một sự hiểu lầm thường gặp khi nhắc đến video animation là chúng chỉ phù hợp cho những công ty có tính giải trí, hài hước. Nhưng animation cũng hoàn toàn phù hợp với những doanh nghiệp B2B theo phong cách chuyên nghiệp hay những công ty hoạt động trong các lĩnh vực kỹ thuật đặc thù. 
Bất kể doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào, toàn bộ những thể loại video hoạt hình đều có thể được lựa chọn và cân nhắc. Các video hoạt hình 2D hay 3D đặc biệt được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực B2B. Tuy nhiên, các video hoạt hình cũng đều có thể đề cập và giải quyết những chủ đề nghiêm túc hơn.

Viết lời thoại cho video

Trong công đoạn này, bạn cần thực sự cần cân nhắc kỹ càng đến thị trường và đối tượng mà video hướng đến. Ví dụ, nếu bạn chỉ đăng video lên YouTube, một số nội dung đặc thù trên YouTube bạn cần có trong phần thoại của mình.
Ngược lại, nếu mục đích của video là xuất hiện trên trang chủ của doanh nghiệp, bạn sẽ muốn tập trung vào những đặc điểm cốt lõi quan trọng trong sản phẩm và dịch vụ.
Tuy nhiên, không phải lúc nào vidoe cũng cần có phần thoại. Bạn có thể viết lời thoại trong phần phụ đề đi kèm và hiện trên màn hình. Việc chỉ có phụ đề đi kèm cũng mang lại lợi ích trong những trường hợp người xem tắt tiếng khi xem video.
Trong mọi trường hợp , bạn nên dành nhiều thời gian cho công đoạn này. Bởi một lời thoại hay sẽ giúp cho quá trình sản xuất video nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Lựa chọn một phần mềm chỉnh sửa video trực tuyến

Sau khi đã hoàn thiện lời thoại, bạn sẽ cần lựa chọn một phần mềm chỉnh sửa để hoàn tất quá trình làm video. Một phần mềm trực tuyến sẽ giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa và thao tác hơn trên máy tính, điện thoại ngay trên trình duyệt của bạn.
Phần mềm thuận tiện sử dụng sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc thêm những tính năng khác có sẵn trên phần mềm. Những tính năng như stock footage, template hay chèn file âm thanh sẽ hỗ trợ bạn tạo ra những video chất lượng cao và không cần làm phức tạp hoá quá trình sản xuất video.

Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian và công sức làm video bằng cách sử dụng dịch vụ từ một công ty có chuyên môn và kinh nghiệp trong việc thiết kế và dựng video hoạt hình. Modiaz là đơn vị tiên phong giúp kết nối doanh nghiệp với designer "có tâm" và luôn đảm bảo tiêu chí tiết kiệm và chất lượng cho doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét