7 hiệu ứng làm video animation trên After Effects

Adobe After Effects là một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ quá trình làm video animation hay chỉnh sửa video. Liệu bạn đã có thể tận dụng các công cụ trong phần mềm này để sản xuất được những video chất lượng tốt nhất chưa?

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu với bạn 13 hiệu ứng trên After Effects đáp ứng nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao. Những hiệu ứng sau sẽ giúp bạn trang bị thêm những kỹ thuật chỉnh sửa khiến video thêm phần bắt mắt và ấn tượng hơn.

1. Hiệu ứng tan biến

lam-video-animation

Hiệu ứng tan biến vật thể là một sự lựa chọn đơn giản nhất khi bạn muốn bắt đầu sử dụng các hiệu ứng đặc biệt trong video của mình. Video hướng dẫn thiết kế hiệu ứng tan biến trên After Effects khoảng 10 phút sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện. Các kĩ thuật cơ bản yêu cầu là sử dụng công cụ Pen để tách vật thể khỏi nền, lựa chọn nền trơn đơn giản và sau đó sử dụng công cụ có sẵn Scatterize. Các bước tiếp theo bạn hãy làm theo như video để thực hiện thành công hiệu ứng này một cách dễ dàng.

2. Hiệu ứng kéo người chuyển cảnh

lam-video-animation

Đây là một hiệu ứng vô cùng sáng tạo và các bước thực hiện cũng khá phức tạp. Video hướng dẫn tạo hiệu ứng kéo người chuyển cảnh của Colin Ross sẽ đi qua từng bước cụ thể của hiệu ứng phức tạp này. Bạn sẽ cần phải thực hiện qua các bước chỉnh sửa, cắt ghép để khung hình trở nên hợp lý hơn. Lưu ý rằng hiệu ứng này không phù hợp với những người mới làm quen với After Effects bởi sự phức tạp của kỹ năng rotoscoping và cách sử dụng parameter có thể quá phức tạp với người mới.

3. Hiệu ứng Motion Graphics

lam-video-animation

Một trong những điều cơ bản bạn muốn làm trên After Effects là tạo motion graphics. Video hướng dẫn của thevfxbro sẽ chỉ bạn các kỹ năng cần thiết để tạo ra những chuyển động mượt mà và thú vị cho video. Đây có thể là một kỹ xảo khá đơn giản nhưng video của thevfxbro sẽ đi vào chi tiết để người mới bắt đầu dễ dàng làm theo hơn. Bạn cùng có thể tạo ra một số motion graphics đơn giản với Premiere Pro nhưng Affter Effects cung cấp nhiều công cụ nâng cao giúp nâng tầm video animation của bạn.

4. Hiệu ứng sấm chớp

lam-video-animation

Để tạo hiệu ứng này, bạn chỉ cần sử dụng duy nhất phần mềm After Effects để hoàn thiện. Hướng dẫn của Video Copilot giúp bạn tạo ra hiệu ứng dòng điện đẹp và vô cùng chân thực nhờ công cụ Advanced Lightning có sẵn trên phần mềm. Video đồng thời chỉ cho bạn cách hiệu chỉnh hiệu ứng này theo mong muốn và các cách đặt hiệu ứng sao cho hợp lý.

5. Biến hình ảnh 2D thành một video 3D

lam-video-animation

Một hiệu ứng khá phổ biến trên Affter Effects là parallax. Với video hướng dẫn của Motion Science, bạn sẽ học được cách sử dụng hiệu ứng này để giả lập 3D. Mẹo ở đây là phân tách các lớp từ hình ảnh 2D và tạo chuyển động qua lại giữa các lớp. Đây chỉ là một cách giải thích ngắn gọn quy luật thiết kế hiệu ứng này, bạn hãy xem video chỉ dẫn để biết cụ thể hơn các bước để biến một bức ảnh thành một video 3D "hoành tráng".

6. Tiêu đề chỉ thị nâng cao

lam-video-animation

Với sự hướng dẫn của Maxwell Ridgeway, bạn sẽ tạo được được những tiêu đề chỉ thị đẹp và độc đáo trong video. Hiệu ứng này có thể ứng dụng trong những video chứa nhiều thông tin, thuyết trình doanh nghiệp...

7. Hiệu ứng làm nhiễu xanh/đỏ

lam-video-animation

Đây là một trong những hiệu ứng được sử dụng phổ biến nhất. Hiệu ứng làm nhiễu đặc biệt hữu ích cho những video liên quan đến công nghệ. Điều đặc biệt nhất là bạn có thể áp dụng hiệu ứng này vào bất kì đoạn văn bản hay logo nào. Video của Avnish Parker sẽ chỉ bạn cách tạo animation nhiễu sử dụng 2 màu đỏ và xanh. Hiệu ứng này vừa tạo cảm giác đã mắt, vừa thể hiện sự sáng tạo một cách hoàn hảo.

Với 7 hiệu ứng After Effects kể trên, các bạn đã có một trang bị khá đầy đủ để bắt đầu công việc làm video animation. Điều quan trọng hơn là hãy lựa chọn và cân nhắc sử dụng sao cho phù hợp với từng loại video mà bạn muốn thực hiện.

Ngoài ra, bạn có thể thao khảo dịch vụ thiết kế và sản xuất video của Modiaz, chuyên cung cấp các dịch vụ tạo hồ sơ doanh nghiệp.

Xem thêm: Vì sao phần mềm làm video hoạt hình có vai trò quan trọng đối với chiến lươcj video marketing?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét