Vì sao phần mềm làm video hoạt hình có vai trò quan trọng đối với chiến lược video marketing?

Video marketing chưa bao giờ trở nên quan trọng với một doanh nghiệp hơn hiện nay. Video trở thành nơi thể hiện hình ảnh và tính chất của doanh nghiệp và giúp mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.

Mặc dù bạn có thể tự mình quay video với chất lượng khá tốt bằng chính chiếc điện thoại của mình, việc sản xuất video phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của doanh nghiệp vẫn là một thách thức lớn. Điều này đặc biệt đúng với các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách eo hẹp.
Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng một phần mềm làm video hoạt hình và chỉnh sửa chất lượng cao với mục đích bù đắp lại những thiếu hụt trong chi phí sản xuất.
Sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm lý do vì sao các phần mềm làm video hoạt hình lại tạo nên sự khác biệt lớn đến vậy trong các chiến dịch marketing năm 2019.

1. Tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất

Thông thường quy trình sản xuất video sẽ diễn ra theo trình tự sau:
  • Bạn dành nhiều giờ đồng hồ, thậm chí là vài tuần để chỉnh sửa video sao cho ưng ý
  • Bạn làm việc nhiều tối đến muộn để chỉnh sửa cho đến khi hoàn hảo
  • Cuối cùng, bạn đăng tải video lên các trang mạng xã hội...
  • ... và bạn nhận được hàng trăm lượt thích và chia sẻ trước khi nó bị lãng quên nhanh chóng.
lam-video-hoat-hinh

Vấn đề là rất khó để biết chắc được video nào sẽ trở thành một cú hit lớn và video nào sẽ nhanh chóng bị lãng quên.
Khi bạn đăng tải một video và không đạt được kết quả như mong muốn, bạn cần sản xuất một video khác ngay lập tức.
Nhưng liệu việc lặp lại quá trình sản xuất một lần nữa có đem lại hiệu quả tốt hơn? Liệu nó có đáng để bạn sửa đổi toàn bộ chiến lược video marketing của mình?
Trong khi các doanh nghiệp lớn với ngân sách dư dả có thể dành ra hàng trăm giờ cho việc sản xuất video, thách thức lớn với một doanh nghiệp cơ vừa và nhỏ là việc sản xuất một loạt video thường xuyên, liên tục để thu hút sự theo dõi của khán giả.
Lúc này, ta mới thấy rõ sự cần thiết của một phần mềm làm video hoạt hình tốt.
Sau khi sản xuất video đầu tiên suôn sẻ, bạn sẽ có cảm hứng làm những video tiếp theo một cách nhanh chóng. Bạn càng sản xuất nhiều video có nội dung đa dạng, bạn càng dễ dàng biết được video theo thể loại nào là phù hợp với khán giả của mình.

2. Tiết kiệm chi phí

Sản xuất video theo cách truyền thống có thể tiêu tốn doanh nghiệp một khoản không nhỏ. Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị các trang thiết bị máy móc đắt đỏ, thuê đội ngũ quay, dựng video chuyên nghiệp.
Nhưng bây giờ bạn đã có thể tự mình làm tất cả mọi thứ, không cần gì hơn ngoài một chiếc máy tính và phần mềm làm video hoạt hình phù hợp. 
Trong quá trình sản xuất, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các nguồn ảnh và video stock, nhạc... đã có sẵn rất nhiều trên mạng. Điều này có nghĩa là bạn không cần bỏ quá nhiều tiền vào nội dung vì những gì bạn muốn thì đều đã có sẵn trên mạng. Công việc của bạn là kết hợp những mảnh ghép đơn lẻ lại với nhau sao cho hợp lý, thống nhất và chuyên nghiệp. 
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và mong muốn triển khai video marketing, bạn sẽ biết những video chuyên nghiệp quan trọng như thế nào. Thay vì đầu tư máy móc và thuê các chuyên gia với chi phí trên trời, một phần mềm chỉnh sửa video sẽ là sự lựa chọn thông minh hơn.

3. Tạo video nổi bật

lam-video-hoat-hinh

Có lẽ điều quan trọng nhất đối với các chiến dịch video marketing thành công là: Bạn phải tạo ra được những video mà khán giả thực sự muốn xem.
Đúng vậy, video marketing có thể là một hình thức marketing tuyệt vời. Nhưng nó lại không có bí quyết bí mật nào và hiện nay doanh nghiệp nào cũng muốn theo đuổi hình thức này.
Từ đó, có rát nhiều video đã được sản xuất và càng ngày càng khó để video của bạn gây được chú ý với người xem. Bạn cần đăng tải video thường xuyên như là một cách kết nối với khán giả, giữ chân khán giả.
Nhưng đồng thời video của bạn phải có sự độc đáo, mới lạ và nổi bật hơn so với những video khác. Các video phải có hình thức chuyên nghiệp và cuốn hút. Với video hoạt hình, bạn có thể linh hoạt sáng tạo và chỉnh sửa tuỳ ý theo ý tưởng và cách thức truyền đạt mà bạn mong muốn. 
Animation, hiệu ứng đặc biệt, âm thanh nền hỗ trợ sẽ giúp cho video của bạn nổi bật hơn. Điều này không chỉ khiến cho video trông chuyên nghiệp và còn thú vị và cuốn hút hơn.

Video marketing đang ngày một phát triển và những doanh nghiệp thông thái, nhạy bén đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng và tận dụng mọi điểm mạnh của hình thức marketing này.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang lên kế hoạch sản xuất video doanh nghiệp, làm video hoạt hình cho doanh nghiệp, hãy đảm bảo bạn đã lựa chọn đúng công cụ hỗ trợ. Hoặc, bạn có thể nhận sự tư vấn và giúp đỡ từ Modiaz, chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế đồ hoạ và xây dựng video chất lượng hàng đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét