Không nên triển khai làm video animation trước khi hiểu rõ những vẫn đề sau!

Làm video animation có thể giúp người xem hiểu hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn trong vài phút. Hơn nữa, việc truyền tải nội dung bằng video lại vô cùng giải trí và hiệu quả. Video nói chung và video animation nói riêng được đánh giá là công cụ truyền tải thông tin tốt nhất trong các chiến dịch marketing.

Nếu bạn còn đang phân vân trong việc triển khai làm video animation thì bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những tiềm năng của video marketing có thể mang lại. 

lam-video-animation

1. Người xem dễ dàng hiểu ý tưởng của bạn và có thể lan toả nó

Sở thích và thói quen của người xem thường khá rõ ràng, họ biết chính xác họ muốn xem những loại nội dung gì trên internet. Trên thực tế, họ sẽ thích xem một video trước khi thực sự tìm hiểu, đọc tài liệu về một vấn đề nào đó. Con số thực tế có thể chứng minh điều này: 4/5 người được hỏi chọn xem từ đầu đến cuối 1 video thay vì đọc một bài viết / blog về cùng một chủ đề.

Ngày nay, khi mọi người bắt gặp một nội dung nào đó mà họ có hứng thú thì họ sẽ có xu hướng chia sẻ nó ngay lập tức cho bạn bè, đồng nghiệp của mình. Theo thống kê gần đây, video có thể cải thiện lên đến 1200% lượt chia sẻ so với các nội dung văn bản và hình ảnh thông thường! 

Nói tóm lại, nếu bạn có một chiến lượng marketing sử dụng video animation tốt, người xem có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung bạn muốn truyền tải và nhanh chóng lan toả cho những người xung quanh. Cộng đồng, hay nói cách khác là khán giả yêu thích video của bạn, chính là người sẽ góp công sức lớn trong việc triển khai chiến dịch marketing của doanh nghiệp thành công.

Xét về chi phí sản xuất, việc làm video animation chuyên nghiệp vẫn đỡ tốn kém hơn so với việc triển khai quay hình. Ngoài ra, việc quay hình còn đòi hỏi phải chuẩn bị rất nhiều từ diễn viên, địa điểm đến đội sản xuất, thiết bị... Đặc biệt để tăng độ hấp dẫn thì việc thêm các hiệu ứng animation cũng vô cùng cần thiết. Như vậy là bạn sẽ phải tốn một khoản tiền đáng kể hơn. 

2. Video animation dễ nhớ, ấn tượng và thu hút

Một ngày một người phải tiếp nhận một khối lượng thông tin vô cùng lớn, vì vậy để được trở thành một trong những ký ức ấn tượng của người xem không phải là một điều dễ dàng. Khả năng để người xem ghi nhớ thông tin bằng hình ảnh thường hiệu quả hơn rất nhiều so với việc đọc chữ. Hơn nữa, quá trình lưu trữ thông tin hình ảnh cũng tốt hơn nhiều so với văn bản: lượng thông tin trong 60 giây video xấp xỉ ngang bằng vài ngàn từ.

Một video animation còn có sức ấn tượng và thu hút người xem nhờ việc chuyển thể mọi thứ thành chuyển động trực quan. Nếu người xem bị ấn tưởng bởi những hình ảnh trong video thì thương hiệu của bạn cũng sẻ được ghi nhờ bằng một cách nào đó, có thể là hình dạng hoặc tên gọi. Trong mỗi video còn có một phần "kêu gọi hành động" (call to action). Người xem thông thường sẽ không làm theo 100% những gì bạn mong muốn nhưng dù sao họ cũng có một ấn tượng nhất định về thương hiệu, điều có lợi cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể không thấy được hiệu quả ngay lập tức nhưng không sớm thì muộn bạn cũng sẽ dần nhìn thấy những sự thay đổi.

Để "len lỏi" được vào trí nhớ của khách hàng, doanh nghiệp cần đầu tư vào việc phác hoạ một câu chuyện ấn tượng và kể câu chuyện đó bằng những hình ảnh thu hút và thích mắt. Đây chính là cách mà doanh nghiệp tạo ra sự ảnh hưởng thông qua triển khai video marketing. 

3. Video được ưu tiên trên Google và YouTube

Doanh nghiệp có thể ứng dụng video animation vào nhiều chiến dịch marketing với nhiều mục tiêu khác nhau dành cho Google. Bằng việc thêm mô tả hấp dẫn, tiêu đề bắt tai và gắn thẻ tag đúng, bạn có thể khiến cho video của mình trở nên vô cùng cuốn hút với Google. Những video được đăng tải trên website có thể thu hút nhiều hơn 2-3 lần lượng người ghé thăm hàng tháng, tăng lượng traffic lên tới 157%.

Video của bạn có thể trở giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trên các công cụ tìm kiếm của YouTube và Google nếu người triển khai nội dung và phụ trách biết cách chọn từ khoá tốt. Thậm chí, người dùng còn có thể thấy video của bạn mà không cần phải tìm chính xác từ khoá bạn đã sử dụng.  Với những người đã có hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua các video truyền thông MXH, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm đến website của doanh nghiệp, toạ một luồng traffic vô cùng chất lượng cho website. 

Để hiểu rõ hơn về từng bước triển khai video marketing trên YouTube (Google) bạn có thể tham khảo chuỗi bài viết tối ưu video cho kênh YouTube tại đây.

4. Cải thiện tỉ lệ chuyển đổi

Một sự thật mà người trong ngành đều hiểu rất rõ đó là nội dung video sẽ thu hút và làm cải thiện tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn so với bất kì hình thức quảng cáo nào khác. Trên thế giới đã có 40% doanh nghiệp ứng dụng sản xuất video trong các chiến dịch truyền thông để thu hút nhiều traffic hơn. Nếu bạn còn nghi ngờ về hiệu quả video marketing thì những video được đăng tải ở các trang landing page giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi lên đến hơn 80%!

Điều gì khiến video tạo ra sự hiệu quả "điên rồ" đến vậy? Điểm tối ưu nhất của các video animation chính là nói lên thông điệp một cách trực tiếp, rõ ràng tới người xem. Bằng cách kể lại một câu chuyện một cách vui nhộn, thú vị và sáng tạo, người xem sẽ dễ dàng nhận thức được thông điệp của bạn. Từ đó tăng mức độ uy tín và sự gắn kết thương hiệu và cuối cùng là tạo ra doanh thu!

5. Làn gió mới cho email marketing

lam-video-animation

Nếu bạn muốn tăng traffic cho website thì một kênh truyền thông khá phổ biến và hiệu quả là email marketing. Giữa rừng mail quảng cáo và tỉ lệ vào tin rác vô cùng cao thì video sẽ là cứu cánh giúp tăng hiệu quả cho email marketing đáng kể. Đặc biệt, riêng việc bạn có từ "video" nằm trong tiêu đề mail đã giúp tăng tỉ lệ mở mail lên tới 65%!

Có rất nhiều gửi video kèm email sáng tạo, bạn cần lựa chọn cách chèn phù hợp với nội dung mail cũng như tạo sự thuận tiện cho người xem. Nội dung video sơ khai nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho email marketing chính là video giới thiệu doanh nghiệp, cho biết bạn là ai, sản phẩm dịch vụ của bạn là gì.

Cuối cùng, việc làm video animation sẽ là một công cụ truyền thông vô cùng hiệu quả đối với doanh nghiệp trong bất kì lĩnh vực nào bởi những đặc điểm ưu việt của video kể trên. Qua những điểm trên liệu bạn đã chắn chắn hơn trong quyết định triển khai video marketing của mình?

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu sản xuất video doanh nghiệp nhưng gặp khó khăn về nguồn lực và kinh phí, hãy liên hệ ngay với Modiaz - Phòng media thuê ngoài của doanh nghiệp để được đội ngũ có chuyên môn tư vấn ngay nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét