Triển khai video marketing 2020: Các bước làm video animation hiệu quả

Công thức làm video animation của từng doanh nghiệp có thể khác nhau, với kinh nghiệm triển khai sản xuất cho nhiều đối tác, Modiaz sẽ chia sẻ với bạn các bước triển khai video marketing hiệu quả nhất. 

Xu hướng video marketing là không thể phủ nhận và đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng triển khai thành công do chất lượng và hình thức video chưa được đảm bảo. Điều này bắt nguồn từ phương thức triển khai chưa đi đúng hướng. Chính vì vậy, sau đây Modiaz sẽ chia sẻ các bước thực hiện làm video animation mà chúng tôi đã thực hiện và đem lại hiệu quả rất tốt.

lam-video-animation

Thông qua một case study thực tế, chúng ta sẽ từng bước phân tích và hình dung thực hành cụ thể hơn nhé!

Bước 1: Đề ra mục tiêu rõ ràng

Bước đầu tiên trong quy trình sản xuất video là đặt ra mục tiêu rõ ràng. Để tránh việc mâu thuẫn trong thông điệp truyền tải và gây sự khó hiểu cho người xem, bạn cần chỉ rõ mục đích chính của mỗi video là gì. Điều này không có nghĩa là bạn không được lồng ghép nhiều mục tiêu, nhưng để tối ưu và hiệu quả cao nhất, mỗi video chỉ tập trung làm nổi bật một mục đích duy nhất. Nếu chiến dịch marketing của doanh nghiệp cần truyền tải nhiều nội dung hơn, hãy sản xuất nhiều video khác nhau.

Ví dụ: Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Bước 2: Lông ghép một thông điệp mạch lạc

Trong khi việc lựa chọn mục tiêu dựa trên nhu cầu truyền thông của doanh nghiệp thì thông điệp truyền tải cần tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Sau khi đã xác định được mục tiêu ở bước 1, bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được một thông điệp phù hợp với đối tượng muốn hướng tới. 

Thông điệp bạn đưa ra cần rõ ràng, ngắn gọn và trọng tâm. Nêu thông điệp của bạn hướng tới là đẩy sale, cần nhấn mạnh sự cấp thiết hoặc là ưu đãi dành riêng cho nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

Điểm quan trọng nhất của việc xây dựng thông điệp là hãy suy nghĩ từ góc độ của khách hàng. Doanh nghiệp biết rõ cần phải nói những gì với khách hàng (hãy sử dụng dịch vụ của chúng tôi) nhưng cần đặt ra câu hỏi, khách hàng muốn nghe điều gì (cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi)

Ví dụ: Thông điệp chúng tôi đưa ra là video marketing đang là xu hướng thịnh hành, cần nhanh chóng bắt kịp để chiếm ưu thế truyền thông.

Bước 3: Triển khai làm video animation

Bước này là tổng hợp của các bước thực hiện dựng một video hoạt hình. Để tìm hiểu kĩ hơn, bạn có thể thao khảo thêm bài viết 12 mẹo làm video hoạt hình được đón xem và chia sẻ. Còn trong phạm vi bài viết này, có thể ngắn gọn một số tài nguyên cần sử dụng để hoàn thiện video như sau: 

Bước 4: Kết video bằng kêu gọi hành động

Trước khi kết thúc video hoặc là outro, video bắt buộc phải có hai yếu tố sau: kêu gọi hành động từ người xem và logo của doanh nghiệp. Xuyên suốt nội dung của video, bạn đã để phần quan trọng nhất đến cuối cùng. Đó là cho người xem biết bạn là ai và gợi ý hành động tương tác cho họ.

Phần kêu gọi hành động ở cuối video cần phải ngắn gọn và trọng tâm, không nên đi đường vòng hay cố tạo sự hài hước ở những giây cuối này.

Ví dụ: Cuối video chúng tôi kêu gọi người xem theo dõi kênh và liên hệ với chúng tôi để bắt đầu triển khai video marketing theo yêu cầu của họ.

Bước 5: Kiểm tra sản phẩm

Sau khi tổng hợp các tài nguyên và hoàn thiện video, bạn cần kiểm tra lại các hình hoạ và chuyển động đã hài hoà và mượt mà chưa. Các hình ảnh, chữ, và âm nhạc cần phối hợp nhịp nhàng với nhau và thực hiện nhiệm vụ truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, khi xem video của mình, bạn cần nhớ rằng có một lượng lớn người xem video thường tắt tiếng, chỉ nhìn hình. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng hình ảnh minh hoạ trong video cũng vẫn đủ khả năng truyền tải nội dung tốt. Dù đã có thu âm lời dẫn video, hãy làm phụ đề cho video để đảm bảo tối ưu hiệu quả nhất.

Ví dụ: Chúng tôi đã sản xuất một video animation cung cấp kiến thực và số liệu thực tế về xu hướng video marketing để gợi nhu cầu cho người xem, đồng thời quảng cáo về khả năng triển khai sản xuất của mình:


Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang có nhu cầu triển khai video marketing, hãy liên hệ với Modiaz - Phòng media thuê ngoài của doanh nghiệp để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét