4 bí quyết làm Video Animation dành cho Startup (P1)

Video Animation, một định dạng nội dung trực tuyến hấp dẫn không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp ngày nay, đặc biệt là các Startup. Vậy bí quyết nào sẽ giúp Startup làm Video Animation ấn tượng để mang lại hiệu quả doanh thu cho mình? 

Bạn có biết tỷ lệ thất bại của các Startup hiện nay là bao nhiêu không? 90%. Các Startup cần có chiến lược kinh doanh sáng tạo hơn bao giờ hết để sống sót giữa thị trường cạnh tranh gay gắt. Chúng ta phải tận dụng mọi cơ hội để tồn tại trên thị trường và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Có chiến lược marketing tốt cũng quan trọng như có một sản phẩm tốt. Là marketer cho một Startup, bạn cần tìm ra những cách quảng cáo để đưa sản phẩm của mình đến nhóm khách hàng lớn hơn.

Làm video animation chính là giải pháp cho bạn.

Video animation là hình thức marketing làm cho việc trình bày ý tưởng của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn. Nó là cách đơn giản nhất để bạn cho đối tượng mục tiêu của mình biết mình đang làm gì và làm thế nào mình có thể giải quyết vấn đề của họ.

Một Startup sẽ có những lợi thế sau khi làm video animation
  1. Tăng khả năng hiển thị trực tuyến
  2. Thu hút sự chú ý của khách hàng
  3. Thúc đẩy người tiêu dùng tương tác với quảng cáo 
  4. Truyền tải thông điệp ngắn gọn với hình thức sáng tạo
  5. Giới thiệu sản phẩm dễ hiểu chỉ trong 1 phút
  6. Tạo ấn tượng thương hiệu lâu dài
  7. Và quan trọng nhất, thúc đẩy khách hàng hành động!
Chúng xác, làm video animation sẽ giúp startup đạt được công thức AIDA trong marketing (Attention - Interest - Desire - Action). Hãy theo dõi tiếp để biết các bí quyết làm video animation dành cho Startup của bạn!

lam-video-animation

1. Làm video animation ngắn (Explainer Video) để giới thiệu sản phẩm

Đây là một loại video animation ngắn (1-3 phút), sử dụng hình ảnh vui nhộn và các truyền tải lôi cuốn, dễ hiểu để giới thiệu về doanh nghiệp hoặc truyền tải một thông điệp ý nghĩa.

Lợi thế của Explainer Video với Startup hẳn khỏi phải bàn cãi. Các Startup rất thích Explainer Video vì sản phẩm/dịch vụ của họ thường mới và cần được giải thích. Các con số thống kê cũng cho thấy doanh số của doanh nghiệp tăng 52% bằng việc giới thiệu sản phẩm qua Explainer Video. Ngoài ra, khoảng 65% người xem có thói quen xem video trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Một Explainer Video thành công phải có khả năng thu hút người xem và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Vậy làm thế nào để startup có thể có một Explainer Video như thế?
  1. Đủ ngắn (khoảng 60-90s) để làm người xem chú ý và đủ súc tích để giải thích mọi thứ về sản phẩm trong khoảng thời gian đó.
  2. Luôn đơn giản, luôn dễ hiểu
  3. Giải đáp nhiều khía cạnh của sản phẩm, như các vấn đề phải đối mặt và các giải pháp cho nó.
  4. Chú trọng đến lợi ích người dùng nhận được thay vì liệt kê một loạt đặc điểm của sản phẩm
  5. Hình ảnh chất lượng cao, giọng nói và kịch bản độc đáo
lam-video-animation

2.  Làm Video Animation để tạo nội dung thay vì viết Blog

“Content is king”. Content marketing có ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu kinh doanh và giúp tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp. Người tiêu dùng ngày nay muốn có nhiều thông tin hơn bất cứ điều gì khác và có thói quen tìm thông tin của một Startup qua các blog. Nói cách khác, blog được hoạt động như “cầu nối” thông tin giữa người tiêu dùng và công ty.

Vì thế, content marketing và video animation sẽ là một sự kết hợp đỉnh cao cho Startup với tính tương tác và lan truyền cao của video animation. Hãy “visualize” blog của bạn bằng cách làm video animation đơn giản. Video animation sẽ là bí quyết tuyệt vời nhất giúp Startup của bạn tăng giá trị nội dung cho blog.


Để bắt đầu làm video animation cho Startup của bạn, hãy tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp ngay bây giờ! Với dịch vụ làm video animation chất lượng có chi phí cực kì tiết kiệm, đội ngũ trẻ trung và sáng tạo của Modiaz tự tin sẽ đem đến sự hài lòng cho bạn. Nếu còn băn khoăn chưa tìm được phòng media thuê ngoài đáng tin cậy, hãy liên hệ với Modiaz tại đây để được tư vấn ngay nhé!

Xem thêm: 5 bí quyết làm Video Animation dành cho Startup (P2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét