Muốn thương hiệu khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng? Hãy làm video animation! (P2)

Chúng ta đang sống trong thời đại xao lãng liên tục, nơi mà sự chú ý trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Ở phần trước, Modiaz đã chia sẻ đến bạn những nghiên cứu khoa học về cách mà người tiêu dùng đang tiếp nhận thông tin mỗi ngày. Ở phần này, Modiaz sẽ tiếp tục chia sẻ tới bạn những cách còn lại và tầm quan trọng của việc làm video animation trong việc dành lấy sự chú ý từ người tiêu dùng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Audio - Hiệu ứng âm thanh trong video animation  

Bạn còn nhớ cảnh mở màn trong Star Wars chứ?

Bây giờ hãy tưởng tượng việc đọc phần giới thiệu đầu phim: “In a galaxy far, far away...” mà không có nhạc và chỉ cuộn văn bản. Chính xác, không ai quan tâm đâu. (không tin, hãy thử MUTE và xem bạn có thể ngồi trong bao lâu)

Trên thực tế, khi George Lucas chiếu những màn chiếu đầu tiên của Star Wars cho bạn bè, họ đã thực sự không mấy ấn tượng. Cho đến khi họ xem bộ phim đã kết hợp với âm nhạc của John Williams, nó đã trở thành một thứ gì đó kỳ diệu và cực kỳ mạnh mẽ.

Đó là bởi âm thanh ảnh hưởng đến cách chúng ta tiếp nhận thông tin. Nghiên cứu của một nhóm các nhà thần kinh học Montreal cũng đã tiết lộ cách cơ thể và bộ não của chúng ta phản ứng với âm nhạc.

Họ phát hiện ra rằng khi chúng ta nghe nhạc, cơ thể chúng ta bị kích thích về mặt cảm xúc. Đồng tử trong mắt  giãn ra, mạch và huyết áp tăng và tiểu não (phần trong não liên quan đến chuyển động trong cơ thể), trở nên hoạt động. Nói cách khác, âm thanh có thể kích hoạt não và toàn bộ cơ thể của chúng ta.

Đó là lý do tại sao chỉ đơn thuần đọc “In a galaxy far, far away…” sẽ có rất ít nếu không muốn nói là không có tác động gì cho các tế bào thần kinh kích thích của chúng ta. Nhưng bằng cách kích hoạt khả năng tiếp nhận thông tin qua âm nhạc - toàn bộ hệ thống thần kinh của chúng ta sẽ được kích hoạt.

Kinesthetic - Làm video animation để kích hoạt cảm xúc 

Bạn nghĩ ví dụ nào trong 2 ví dụ sau đây sẽ hiệu quả hơn trong việc dạy toán lớp một, giáo viên nói:

  1. 7 - 4 bằng bao nhiêu?
  2. Mẹ mua 7 viên kẹo, loại yêu thích của bạn và cực kỳ mong đến lúc tặng chúng cho bạn vì mẹ yêu bạn rất nhiều. 7 viên kẹo này vốn chỉ dành cho bạn nhưng bạn đang có 4 đứa bạn chơi ở nhà. Bạn biết tầm quan trọng của việc chia sẻ và bạn muốn tặng 4 trong số 7 viên kẹo của bạn cho các bạn. Vậy sau khi tặng 4 trong số 7 viên kẹo đó, bạn còn lại bao nhiêu viên kẹo?

Trong ví dụ thứ hai, chúng tôi đã dạy khái niệm này bằng cách liên kết nó với cuộc sống thực tế cùng các yếu tố cảm xúc. Ví dụ thứ hai là cách hiệu quả hơn vì thông tin buồn tẻ đã được chuyển thành một trải nghiệm Kinesthetic.

Đây là cách thứ 3 chúng ta tiếp nhận thông tin: Kích thích cảm giác vận động. Trong một video, bạn làm điều này bằng cách gắn liền nội dung của nó với cảm xúc.

Bây giờ có một câu hỏi hấp dẫn được đặt ra cho bạn:

Điều gì xảy ra nếu có một cách mà bạn có thể đạt được tất cả các yếu tố này cùng một lúc? Bạn có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, kích hoạt cảm xúc của họ và sử dụng cả 3 cách thức trên cùng một lúc?

Câu trả lời là làm video animation. Đây chính là sức mạnh tác động tới tâm trí người xem của định dạng này. Hoạt hình kích hoạt não họ nhận thức thông qua việc sử dụng hình ảnh động, âm thanh và bằng cách tạo ra trải nghiệm cảm xúc.
lam-video-animation

Video animation kích hoạt lập tức cả 3 cách tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng

Làm video animation giúp kích hoạt sự nhận thức của người tiêu dùng thông qua việc sử dụng hình ảnh động, âm thanh và bằng cách tạo ra trải nghiệm cảm xúc. Nó kích hoạt cả 3 lĩnh vực của não tiếp nhận thông tin cùng một lúc:

  1. Bộ não của chúng ta liên kết hoạt hình với những cảm xúc tích cực (như niềm vui, cảm giác trẻ trung, tự do, giải trí, vui vẻ, phấn khích, hài hước, v.v.)
  2. Video animation có hình ảnh sống động để kích hoạt chế độ tiếp nhận thông tin trực quan của người tiêu dùng.
  3. Video animation sử dụng nhạc phim và âm nhạc để người tiêu dùng tăng khả năng tiếp nhận thông tin qua âm thanh.
  4. Bằng cách kết hợp đồng thời cả 3 cách thức: thị giác, thính giác và cảm giác (cảm xúc vận động), các nơ-ron kích thích não của người xem sẽ được kích hoạt hoàn toàn.

Và cuối cùng, đơn giản là không có phương tiện nào khác thực hiện những điều trên tốt hơn vì video animation là trải nghiệm nhận thức hoàn hảo cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang tìm hướng đi mới để có chiến lược marketing hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của mình, hãy đừng chần chừ mà bắt đầu làm những video animation bây giờ để đưa hình ảnh thương hiệu của mình khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng!

Nếu bạn cần hỗ trợ trong quá trình làm video animation, Modiaz - phòng media thuê ngoài luôn sẵn sàng phục vụ và tư vấn cho khách hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Modiaz có thể đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và sẽ khiến doanh nghiệp có thể tự tin đặt logo thương hiệu của mình lên sản phẩm của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét