Làm video hoạt hình xây dựng thương hiệu thời trang Việt Nam

Làm video hoạt hình trong kế hoạch video marketing giúp thương hiệu thời trang có thêm một công cụ sáng tạo để truyền tải thông điệp và giá trị một cách bắt mắt và giải trí hơn. 

Làm video hoạt hình đối với thương hiệu thời trang là một nội dung truyền thông phù hợp cho việc thể hiện văn hoá doanh nghiệp, thương hiệu và xây dựng thương hiệu có độ nhận diện nổi bật hơn. Các khách hàng, người tiêu dùng sản phẩm có xu hướng kỳ vọng được xem những nội dung video mới liên tục mỗi ngày. Làm video animation giúp thương hiệu có nhiều khả năng đáp ứng nhu cầu đó và luôn luôn có sự đổi mới, sáng tạo liên tục. 

Sau đây là một số quy tắc làm video hoạt hình cần nắm lòng khi thương hiệu thời trang muốn sử dụng video trong kế hoạch fashion marketing của mình.

Xây dựng chân dung khách hàng

lam-video-hoat-hinh

Bước chuẩn bị đầu tiên là xây dựng một hịnh ảnh thương hiệu hay doanh nghiệp thời trang đáng tin cậy. Sản xuất video giới thiệu công ty, thương hiệu dưới định dạng animation là một cách giúp bạn định hướng rõ hơn đối tượng người xem mục tiêu, từ đó xây dựng chân dung chi tiết của khách hàng.
Trong giai đoạn nghiên cứu và phân tích hành vi khách hàng mục tiêu, có thể sự dụng dữ liệu thu thập được để tạo ra một nhân vật tưởng tượng đại diện cho một khách hàng tiềm năng thực tế.
Để làm được điều này, hãy theo sát các vấn đề sau đây:
  • Độ tuổi trung bình của nhóm khách hàng mục tiêu
  • Phong cách thời trang của họ
  • Đặc điểm nổi bật (ngôn ngữ, giọng...)
  • Website yêu thích họ ghé thăm thường xuyên
  • Các thương hiệu yêu thích của họ
Đưa ra đáp án cho những vấn đề trên sẽ giúp bạn xây dựng nhân vật hoạt hình đại diện cho khách hàng của mình chính xác hơn. 
Sau khi xây dựng chân dung khách hàng thành công, thương hiệu dần định hình các đặc điểm và nét tính cách sao cho dễ dàng tiếp cận và phù hợp với đối tượng khách hàng kể trên. Những thương hiệu làm được điều này sẽ có sự liên kết mạnh mẽ và niềm tin tưởng lớn từ phía khách hàng. 

Áp dụng phong cách và màu sắc đặc trưng của thương hiệu

lam-video-hoat-hinh

Đối với các thương hiệu trong lĩnh vực thời trang, chắc chắn mỗi thương hiệu đều có những định hướng phong cách cố định hoặc màu sắc đặc trưng nhận diện thương hiệu. Màu sắc và phong cách đặc trưng vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi bạn đang trong giai đoạn xây dựng thương hiệu. Bằng việc sử dụng các màu sắc và phong cách thiết kế đặc trưng này vào công đoạn làm video hoạt hình, chắc chắn các khán giả xem video sẽ có thể ghi nhớ hình ảnh thương hiệu một cách tự nhiên hơn. 
Các thương hiệu cấn duy trì việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình bằng việc sử dụng màu sắc và phong cách để nâng cao mức độ nhận diện.

Lựa chọn phong cách animation phù hợp 

Trong làm video hoạt hình có một số phong cách thiết kế như sau:
  • Animation bảng trắng
  • Motion Graphics
  • Animation
Phong cách hoạt hình thương hiệu lựa chọn cho các video hoạt hình của mình sẽ thể hiện một phần phong cách mà thương hiệu muốn hướng tới. Nếu bạn đang kỳ vọng thể hiện được khía cạnh hài hước, vui vẻ của mình, bạn có thể sử dụng video animation nhân vật để thể hiện được rõ nét tính cách và cảm xúc nhân vật hơn.
Trong trường hợp bạn muốn các video hoạt hình có cảm giác tinh tế và nhẹ nhàng, bạn có thể lựa chọn kết hợp nhiều phong cách và thể hiện câu chuyện của mình một cách sáng tạo và khác biệt.

Là chính mình!

Bước cuối cùng để xây dựng thương hiệu khi làm video hoạt hình trong ngành thời trang là tạo lòng tin với nhóm đối tượng mục tiêu cảu thương hiệu bằng cách thể hiện đúng giá trị cốt lõi của bạn. Trở nên chân thật là cách giúp cho thương hiệu trở nên nổi bật trong thị trường thời trang cạnh tranh khốc liệt. Sử dụng nội dung video marketing một cách thông minh và lan toả trên nhiều nền tảng truyền thông online khác nhau để mở rộng quy mô kinh doanh. 

Nói tóm lại, các khách hàng online ngày cảng trở nên sắc bén hơn. Họ có thể đánh giá chất lượng các nội dung truyền thông nhanh chóng và quyết định liệu nó có đang xem hay không. Trong quá trình làm video hoạt hình, cần ghi nhớ rằng phải theo đuổi một phong cách nhất định, điều có thể dễ dàng tiếp cận nhóm khán giả mục tiêu của thương hiệu.

Nếu thương hiệu thời trang của bạn đang lên kế hoạch cho fashion marketing và có nhu cầu làm video hoạt hình, hãy liên hệ ngay với Modiaz - Phòng Media thuê ngoài của doanh nghiệp để tham khảo dịch vụ và được tư vấn triển khai tận tình! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét