FASHION MARKETING: Cách làm Video Animation tăng giá trị thương hiệu

Giữa thị trường thời trang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, giá trị thương hiệu là thứ bất cứ doanh nghiệp thời trang nào cũng cần tìm ra để tạo lợi thế cạnh tranh. Một trong những cách trực quan làm tăng giá trị thương hiệu trong Fashion Marketing là làm Video Animation. Với tính thẩm mỹ và khả năng thu hút thị giác, Video Animation là định dạng nội dung thể hiện độc đáo nhất các giá trị sang trọng và cao cấp của bất cứ thương hiệu thời trang nào.

Ngành công nghiệp thời trang hoạt động dựa trên một thực tế: Những thứ đẹp là những thứ có giá trị cao. Một chiếc jacket của Burberry không có lợi thế thực tế gì so với jacket của Tesco (và có thể còn ít hơn). Tuy nhiên, người mua sẽ sẵn sàng bỏ ra cho Burberry gấp mười lần sản phẩm cùng loại của Tesco.

Tại sao? Bởi vì hình ảnh thương hiệu hay giá trị thương hiệu đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đem đến trải nghiệm về sự cao cấp cho khách hàng. 

Nếu bạn muốn người tiêu dùng thực sự kết nối với thương hiệu thời trang và tạo dựng tên tuổi cho thương hiệu, làm video animation là tất cả những gì bạn cần thêm vào chiến lược fashion marketing của mình. Là một công cụ tiếp thị, video animation sẽ làm tăng giá trị thương hiệu và mang lại ROI rất lớn cho doanh nghiệp thời trang.


lam-video-animation

Tại sao làm Video Animation sẽ giúp tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp thời trang?

Video với tác động về cả mặt hình ảnh và âm thanh sẽ làm tăng trải nghiệm cảm xúc cho nội dung của thương hiệu thời trang cao cấp. Âm nhạc, hình động, màu sắc và giọng nói phối hợp đồng bộ với nhau giúp tạo nhiều kết nối thương hiệu và làm quảng cáo trở nên thuyết phục hơn. Sự trải nghiệm đa dạng này sẽ truyền tải cảm xúc tích cực tới khách hàng và đồng thời, tăng giá trị thương hiệu, gây ấn tượng về chất lượng cao cấp của sản phẩm thời trang.

Một sự kỳ diệu nữa ở video animation là tính linh hoạt trong việc cung cấp thông tin. Bạn có thể cho mọi người thấy một số mặt hàng nhất định từ thương hiệu của bạn sản xuất thế nào, nguyên liệu được nhập từ đâu, làm thế nào một loại vải đơn giản trở thành một mặt hàng thời trang xa xỉ, và nhiều hơn nữa qua một video animation bắt mắtBằng cách giải thích quá trình ra đời sản phẩm và sự sáng tạo đằng sau những chiếc váy thời trang, giá trị sản phẩm trong mắt người tiêu dùng sẽ tăng lên chóng mặt. 

Không chỉ dừng lại ở đó, làm video animation là một cơ hội tuyệt vời giúp các thương hiệu thời trang cao cấp “khoe” văn hóa công ty của mình. Với thiết kế nhân vật mang màu sắc thương hiệu, giọng giới thiệu thân thiện và tin cậy và định hướng nội dung hình ảnh chi tiết, bạn có thể tăng giá trị thương hiệu, xây dựng niềm tin và tạo ra kết nối thực sự giữa thương hiệu và khách hàng.
lam-video-animation

Kĩ thuật thiết kế Video Animation giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu thời trang cao cấp

Trước khi sử dụng các kĩ thuật thiết kế cho Video Animation của mình, hãy chắc chắn bạn đã lựa chọn được định dạng phù hợp. Tham khảo Ứng dụng làm video hoạt hình trong fashion marketing.

Phong cách thiết kế hiện đại là nghệ thuật giúp các thương hiệu thời trang tăng giá trị của mình. Đặc biệt trong Explainer Video dạng animation, bạn có thể sử dụng những kĩ thuật thiết kế sau để xây dựng hình ảnh thương hiệu thời trang cao cấp:

White Space/ Negative Space 

Không để các cảnh trong video lộn xộn, chỉ đưa vào những chi tiết quan trọng và cần thiết nhất. Khi không giải thích tường tận từng chi tiết, tỉ lệ người xem lờ đi quảng cáo sẽ giảm vì họ sẽ tự nhận thấy rằng sản phẩm chỉ đơn giản là nói lên chính mình. Đây cũng chính là bí quyết mà mọi marketer đều “rỉ tai” nhau: Don’t Tell, Show.

Thick line weight & simple iconography

Các thương hiệu thời trang cao cấp cũng thường sử dụng những nét vẽ dày và các biểu tượng đơn giản trong thiết kế của mình để gợi sự tiên tiến và hiện đại trong sản phẩm của mình.

Slick Transition Effects

Hiệu ứng chuyển tiếp giữa các cảnh sẽ giúp thương hiệu thời trang làm video animation theo một phong cách nhất định, dù đó là “cool, “futuristic”, hay “premium”. Những hiệu ứng chuyển tiếp này là khác biệt chính giữa Explainer Video dạng animation và video thường không có concept chung.

Inspirational Music

Âm nhạc có tác động sâu sắc đến cảm nhận của người xem về thương hiệu. Là thương hiệu thời trang cao cấp, bạn càng cần kĩ lưỡng trong việc lựa chọn nhạc phù hợp với video animation của mình. Bạn có thể tham khảo gợi ý từ Modiaz về Nguồn nhạc chất lượng hoàn toàn miễn phí khi làm video hoạt hình.

Tổng hợp các nội dung video marketing có thể triển khai dành riêng cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thời trang tại Việt Nam:



Với những gợi ý trên, Modiaz mong các doanh nghiệp thời trang sẽ nắm được cách làm video animation để tăng giá trị thương hiệu. Nếu bạn chưa tìm được đơn vị sản xuất chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình, hãy liên hệ sớm nhất với Modiaz - phòng media thuê ngoài cho doanh nghiệp! Với dịch vụ làm video animation chất lượng có chi phí cực kì tiết kiệm, đội ngũ trẻ trung và sáng tạo của Modiaz tự tin sẽ đem đến sự hài lòng cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét