Ứng dụng làm video hoạt hình trong fashion marketing

Video không còn xa lạ trong các chiến dịch fashion marketing, nhận biết các phong cách làm video hoạt hình sẽ giúp thương hiệu ứng dụng video một cách hiệu quả hơn. 
Tổng hợp một số nội dung video marketing dành cho các thương hiệu thời trang tại Việt Nam:


Phân biệt các phong cách làm video hoạt hình làm giảm thiểu tỷ lệ sử dụng video sai cách và truyền tải nội dung không phù hợp. Đặc biệt với một ngành đặc thù như thời trang, làm video hoạt hình có thể là một bước đi đột phá hoặc là một thất bại toàn tập.

Cùng Modiaz nhận diện 2 phong cách hoạt hình và xem xét những tình huống ứng dụng sao cho phù hợp. 

1. Làm video animation

Animation là một phong cách video được tổng hợp từ nhiều hình ảnh tĩnh. Khi các hình ảnh được kết hợp phát nối tiếp nhau, khung hình sẽ tạo nên ảo giác của chuyển động. Phong cách làm video hoạt hình này đánh giá cao yếu tố sáng tạo trong trường hợp không thể tạo được bối cảnh thực. 
Công đoạn sản xuất video animation thường đơn giản và rẻ hơn cho với việc tạo hình nhân vật và bối cảnh ngoài đời thực. Làm video animation còn là một sự lựa chọn lý tưởng khi thương hiệu còn nhiều hạn chế về nhân sự sản xuất video và diễn viên.
Vậy, video animation được ứng dụng trong những video nào của fashion marketing?
  • Video marketing và video quảng cáo: Thể hiện sự độc nhất của thương hiệu trông qua video marketing và video quảng cáo là một cách phản ánh hoàn hảo nhất phong cách, năng lượng và cá tính của thương hiệu.
  • Video giải thích: Các video giải thích đi sâu phân tích các chi tiết của sản phẩm một cách sáng tạo, tự nhiên mà không bị gò bó và nhàm chán. Yếu tố hoạt hình còn giúp bạn có khả năng "làm lố" để tạo sự hài hước và thú vị cho các video.
lam-video-hoat-hinh

2. Làm video motion graphics

Motion graphics là loại video hoạt hình sử dụng chữ và hình học để thể hiện nội dung. Các video dạng này thường được chèn nhạc, âm thanh hoặc giọng đọc với các thông tin đơn giản và ngắn gọn.
Motion graphics là công cụ giúp đơn giản hoá những nội dung phức tạp. Nhờ vậy, làm video motion graphics thường được ứng dụng trong video giới thiệu sản phẩm hoặc giới thiệu quy trình sáng tạo sản phẩm. Các thương hiệu thời trang thường có những câu chuyện đằng sau mỗi thiết kế và đây là cách bạn có thể chia sẻ ý tưởng của mình một cách đơn giản và thu hút. 

lam-video-hoat-hinh

3. Làm video typography

Video văn bản chuyển động hoặc kinetic typography là một kỹ thuật làm video hoạt hình kết hợp giữa văn bản và chuyển động để thể hiện nội dung. Trong số người xem có những người thích đọc văn bản và cũng có người thích sự trực quan bằng hình ảnh. Kinetic typography là giải pháp giúp thu hút sự chú ý của cả 2 nhóm đối tượng này.
Các chuyển động của văn bản được kết hợp nhuần nhuyễn với âm thanh và font, nét chữ. Ví dụ, những văn bản được in đậm và lớn được nhấn mạnh và là nội dung quan trọng. Trong khi đó, văn bản in mảnh thể hiện nội dung kém quan trọng hơn.
Typography phù hợp trong việc chuyền tải các thông điệp đơn giản hoặc thể hiện những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đặc biệt hơn, làm video typography còn giúp nội dung được truyền tải đầy đủ mà không cần "lên tiếng".
Với các thương hiệu thời trang, kết hợp typography và những hình ảnh hay footage sản phẩm hoặc người mẫu trong các video quảng cáo bộ sự tập hay phim quảng cáo trên đường phố vô cùng hiệu quả.

lam-video-hoat-hinh

Với những định dạng kể trên, thương hiệu thời trang có thể ứng dụng chính xác và hiệu quả trong các chiến dịch fashion marketing của mình. 

Để được tư vấn triển khai sản xuất làm phim hoạt hình cho các thương hiệu, hãy liên hệ ngay với Modiaz - Phòng media thuê ngoài ngay nhé! Với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, Modiaz chắc chắn sẽ là một địa chỉ thiết kế media uy tín và chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét