HERMES Và Xu Hướng Fashion Marketing: Làm Video Animation

Influencer marketing vẫn là chiến lược thống trị với tất cả các thương hiệu thời trang ngày nay. Tuy nhiên một xu hướng Fashion Marketing khác mang lại nhiều hiệu quả quảng cáo hơn hẳn mà bạn có thể không biết là Video Animation. Đây là loại nội dung đã được Hermes - thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới sử dụng từ rất nhiều năm về trước. Hãy cùng tìm hiểu cách Hermes làm Video Animation để quảng cáo sản phẩm của mình và những hiệu quả nó mang lại!

lam-video-animation

Hermes là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu làm video animation để truyền tải thông điệp quảng cáo và cũng là thương hiệu tiếp cận định dạng nội dung animation sớm nhất. Dưới đây là video animation lần đầu tiên được Hermes ra mắt từ 2013. Ý tưởng ở đây là biến hóa bao bì sản phẩm của Hermes thành những nhân vật hoạt hình vui nhộn nhảy múa chào đón ngày lễ Giáng sinh. 


Hermes Noel 2013

Trong một phiên bản khác năm 2017, Hermes sử dụng hiệu ứng animation cổ điển để truyền tải. Dù loại ngôn ngữ hình ảnh này rất khác so với phiên bản năm 2013, Hermes vẫn giữ nhận diện thương hiệu của mình với những chiếc hộp đựng màu cam được làm nổi bật giữa loạt hình ảnh đen trắng không màu.


Hermes Noel 2017
Với 600 triệu đô mỗi năm được dùng vào việc sản xuất những nội dung quảng cáo animation, xu hướng Fashion Marketing này đã dần trở thành một phần quan trọng trong chiến lược của thương hiệu thời trang Hermes. Video animation thực sự đã đem lại hiệu quả quảng cáo cho Hermes!

Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao với ngân sách khủng như thế, Hermes không sử dụng sức mạnh của người nổi tiếng? Ví dụ, sử dụng hình ảnh nữ hoàng Elizabeth II đeo khăn Hermes như một phụ kiện biểu tượng của sự hoàng gia? 

Không, thông điệp của Hermes chưa bao giờ nói về sức mạnh của một người nổi tiếng. Họ nói về thiết kế trên những sản phẩm, về câu chuyện của các nhà thiết kế. Họ tôn vinh sự độc đáo của mình bằng cách làm video animation và sử dụng phong cách hoạt hình. Hermes cũng từng hợp tác với họa sĩ vẽ tranh minh họa Ugo Gattoni để làm video animation quảng cáo sản phẩm mới ra mắt của mình.


Hermes - Ugo Gattoni - Hippopolis Scarf
Video animation là một phương tiện dễ dàng giúp các thương hiệu thời trang thực hiện những nội dung phức tạp và khó truyền tải. Sức mạnh của video animation là sự kết hợp hoàn hảo giữa thế giới thực và tưởng tượng. 

Thương hiệu thời trang của bạn đang gặp khó khăn trong việc quảng cáo về nguồn gốc xuất xứ độc đáo của mình hay kể những câu chuyện thương hiệu cổ tích mơ mộng như chỉ có trong trí tưởng tượng? Làm video animation chính là giải pháp cho bạn!


Hermes - Ugo Gattoni -Ruinart
Như bạn thấy, chỉ vỏn vẹn trong 45s ngắn ngủi, video animation có thể giúp Hermes kể một câu chuyện, nâng cao giá trị thương hiệu, truyền đạt trọn vẹn bản sắc thương hiệu và đồng thời, thể hiện phong cách độc đáo của người nghệ sĩ. Hãy so sánh nó với một video bình thường có cảnh quay trực tiếp của không gian này. Nó có đạt được hiệu quả trên trong 45s hay tốn đến 15 phút của thương hiệu để có nội dung quảng cáo mong muốn? 

Một trong những bất lợi khác mà làm video animation có thể sẽ là giải pháp là khi nội dung fashion marketing của bạn cần sử dụng nhiều thay đổi kỹ thuật số và biến đổi ngôn ngữ hình ảnh. Vào năm 2014, khi cần trình bày các bộ sưu tập trực tuyến có nhiều chủ đề và phong cách khác nhau, Hermes đã sử dụng hiệu ứng animation stop-motion để kể câu chuyện về thiết kế của sản phẩm. 


Hermes Metamorphosis
Nếu thương hiệu thời trang của bạn cũng đang gặp vấn đề tương tự, hãy làm video animation để truyền tải. Bạn sẽ kinh ngạc với kết quả của nó mang lại đấy!

Hermes cùng xu hướng fashion marketing - làm video animation là minh chứng cho hiệu quả của animation mang lại cho thương hiệu thời trang: Sự khác biệt/độc đáo thương hiệu và đưa ra truyền tải trọn vẹn thông điệp quảng cáo trong khoảng thời gian ngắn nhất. 

Tham khảo thêm một số nội dung video có thể ứng dụng trong fashion marketing của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thời trang tại Việt Nam qua video dưới đây:



Để bắt đầu làm video animation cho thương hiệu thời trang của bạn, hãy tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp ngay bây giờ! Với dịch vụ làm video animation chất lượng có chi phí cực kì tiết kiệm, đội ngũ trẻ trung và sáng tạo của Modiaz tự tin sẽ đem đến sự hài lòng cho bạn. Nếu còn băn khoăn chưa tìm được phòng media thuê ngoài đáng tin cậy, hãy liên hệ với Modiaz tại đây để được tư vấn ngay nhé!

Xem thêm: Muốn thương hiệu khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng? Hãy làm video animation!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét