Cách làm video hoạt hình: Các bước thực hiện cụ thể

Hiện nay, xu hướng làm video hoạt hình ngày càng trở nên phổ biến hơn và đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Video là hình thức truyền tải thông tin thú vị nhất dành cho các doanh nghiệp khi muốn tăng tần suất hiện diện trên web và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Video hoạt hình là một trong những sự lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp lớn vì thông qua video, doanh nghiệp đã thể hiện sự chuyên nghiệp, chau chuốt và hiệu quả cao. Bên cạnh đó, các công ty vừa và nhỏ cũng tập trung sử dụng công cụ này vì chúng hiệu quả trong tiết kiệm chi phí.
Bài viết này sẽ đi qua các bước trong quy trình làm video hoạt hình và bạn phải dành bao nhiêu thời gian cho mỗi bước.

lam-video-hoat-hinh

Bước 1: Viết lời dẫn video

Khi bắt tay vào sản xuất video, bao giờ bạn cũng phải thảo luận về ý tưởng cho video đó và thông điệp chính bạn muốn truyền tải trong video là gì. Có thể bạn sẽ chỉ cần cung cấp một bản diễn giải ngắn gọn để người lên kịch bản lời dẫn dựa theo để triển khai chi tiết hơn.
Trong bước này, độ dài của video cũng sẽ được quyết định, cùng với phong cách nhân vật nếu có. Một phút của một đoạn thu âm chuyên nghiệp sẽ tương ứng với khoảng 140 từ, đây cũng là giới hạn mà các nhà sản xuất video doanh nghiệp hướng đến. Video có độ dài từ 1 đến 2 phút là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đảm bảm sự tập trung cao của người xem. 
Thông thường sẽ mất từ 1 đến 2 ngày để có bản nháp đầu tiên cho phần lời dẫn video. Sau đó, bản nháp sẽ được chỉnh sửa cho đến khi nào đặt được 100% mong muốn của khách hàng và chuyển tiếp sang các bước thiết kế sau.

Bước 2: Thiết kế

Sau khi có bản lời dẫn video hoàn thiện, đã đến lúc bắt tay vào việc thiết kế đồ hoạ. Quy trình này sẽ minh hoạ tất cả những thông tin được đề cập tới trong lời dẫn thành hình ảnh! Bất kì những sự vật, sự việc gì có trong lời dẫn sẽ được làm sống động lại qua quá trình thiết kế. 
Trong khoảng 8 ngày, khách hàng sẽ nhận được bản Storyboard hoàn chỉnh để nắm được nội dung hình ảnh sẽ xuất hiện với diễn biến ra sao. Khi đọc bản Storyboard lần đầu, bạn cần xem mạch truyện đã diễn ra đúng ý chưa. Vì mạch truyện trong video là yếu tố vô cùng quan trọng nên bạn cần kiểm tra kĩ để đảm bảo qua video người xem hiểu được thông tin bạn muốn truyền đạt. 
Ngoài ra, nếu có vấn đề về phong cách tạo hình hay thiết kế, bạn cần có sự điều chỉnh sao cho phù hợp với hình ảnh và phong cách cảu công ty. 

lam-video-hoat-hinh

Bước 3: Thu âm và chèn nhạc

Sau khi hoàn thành storyboard ưng ý, đây là lúc xác định người thu âm và nhạc nền bạn muốn chèn vào video. Việc chèn thu âm hay nhạc có thể thay đổi sao cho phù hợp với mục đích của video nhưng cần đảm bảo rằng thu âm và nhạc phản ánh được tính chất và phong cách của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn là B2B, bạn có thể muốn một file thu âm chuyên nghiệp và hoàn chỉnh đi kèm với nhạc hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn là B2C, bạn có thể yêu cầu trong video có nhiều yếu tố vui nhộn hơn với âm nhạc sống động và file thu âm theo phong cách thân thiện, hoà đồng.
Bạn có thể tham khảo các trang web cung cấp nhạc chất lượng cao mà hoàn toàn miễn phí.

Bước 4: Animation

Đây là một bước cuối cùng trong quy trình sản xuất video hoạt hình. Đây là bước giúp cho video của bạn sinh động hơn.
Đội ngũ sản xuất animation sẽ tổng hợp lại toàn bộ thông tin và tài liệu từ các bước trước: Lời daanx video, Storyboard, file thu âm và nhạc nền. Sau khi tổng hợp lại bạn sẽ có được một video hoàn chỉnh và đẹp mắt. Trong bước này, người làm animation cần phải tập trung và chau chuốt ch từng chi tiết nhỏ nhất trong video để phối hợp nhạc và hình ảnh trùng khớp nhau 100%.
Chỉ cần bạn hài lòng với các chuyển động trong video, khi đó video sẽ hoàn thiện.

Khi bắt tay vào làm video hoạt hình trực tiếp, bạn sẽ phát hiện ra thêm rất nhiều công việc nhò khác cần phải làm. Đây cũng là lý do các doanh nghiệp thường thuê một tổ chức bên ngoài khác thực hiện để tiết kiệm thời gian và đảm bảo hiệu quả. 

Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và phong cách làm việc chuyên nghiệp, Modiaz tự tin sẽ giúp bạn có những sản phẩm ưng ý nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét