Tăng tỉ lệ giữ chân người xem khi làm Video hoạt hình với Storytelling

Làm thế nào để làm video hoạt hình có tỷ lệ giữ chân người xem cao? Storytelling chính là câu trả lời! Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số mẹo sử dụng Storytelling đơn giản và hiệu quả cao nhất.

Bạn muốn làm video hoạt hình thu hút người xem! Thật dễ phải không? Đúng, nhiều view thì dễ, nhưng giữ view thì không dễ mấy đâu! Mục đích cuối cùng của bạn vẫn là làm khán giả view đến cuối video, không phải dừng lại ở view. Vì nếu giữ chân người xem đến Call-to-action còn chưa được thì nói gì tới làm họ action? Tuy nhiên, kể cả với những "thợ lành nghề", việc giữ chân người xem từ đầu đến cuối chưa bao giờ là dễ cả.

Khoan, đừng lo! Bài viết này sẽ ngồi lê đôi mách cho bạn một vài mẹo để "cầm chân" người xem, giữ họ dán mắt vào video hoạt hình của bạn chỉ bằng một vài chiêu storytelling đơn giản. 

Bật mí: Tất cả đều xoay quanh việc tạo ra sự gay cấn bằng những "drama" và những câu hỏi mở.

Đợi chờ chi nữa? Bắt đầu nào!
lam-video-hoat-hinh

Storytelling 1: Chào hàng hấp dẫn ngay từ "trang bìa" Clickbait

Clickbait là liên kết mồi bạn click vào dưới nhiều hình dạng và kích cỡ (văn bản hoặc hình ảnh) kích thích sự tò mò vô hạn với thế giới xung quanh của bạn.

Clickbait của một video hoạt hình hiện hình dưới dạng title và thumbnail mà người xem sẽ tia thấy ngay trước khi nhấn play. Bạn sẽ phải tiếc rẻ thời gian để tìm được một "trang bìa" phù hợp làm clickbait vì nó không chỉ dùng để hấp dẫn các lượt click mà còn là "gương mặt sáng giá" của video. Đồng thời, clickbait cũng chứa đựng kỳ vọng của người xem về chất lượng nội dung của cả video khi click, dù kỳ vọng đó chỉ nhen nhóm như đốm lửa hồng. 

Nếu clickbait chỉ dụ các lượt nhấp vào để xem hết cái video chả giống kỳ vọng ban đầu tẹo nào, khán giả sẽ cảm thấy như vừa chi tiền và thì giờ cho một bộ phim nhận giải mâm xôi vàng, và tệ hơn là "cách ly" thương hiệu của bạn. Để đảm bảo bi kịch này không diễn ra khi bạn làm video hoạt hình, hãy đáp lại hết mình những kỳ vọng ban đầu để "dán mắt" người xem đến hết video!

Storytelling 2: Gợi mở nội dung video bằng các câu hỏi!

Sau khi đã mời chào nhiệt tình, đây là lúc để dắt người xem tham quan nội dung của video. Để kích họ "nổi máu" khám phá những điều mới lạ, hãy đưa ra những câu hỏi mở (hoặc các đoạn mồi chài họ tự hỏi) trong suốt video. Những câu hỏi đóng vai trò như tập hợp dữ liệu các chỉ dẫn từ phân đoạn trước đến phân đoạn sau sẽ làm video hoạt hình của bạn cuốn đến từng giây, tuyệt trên từng phút!

Sự háo hức khi đi tìm đáp án cho 1001 câu hỏi vì sao như, "Chuyện gì sắp xảy ra? Vì sao nó lại diễn biến như thế? Thông điệp đằng sau là gì? Làm thế nào nhân vật vượt qua thử thách đó?" là những gì sẽ làm người xem "nán chân" theo dõi đến cuối cùng.
lam-video-hoat-hinh

Storytelling 3: Tạo "drama" cao trào trong mạch truyện

Một cốt truyện hay cùng một "drama" cao trào sẽ là thứ "cầm chân" người xem sau khi họ nhấp chuột.

Dù là chủ đề tiếp thị, giáo dục hay đào tạo doanh nghiệp, sao ta không thử làm video hoạt hình giống cách ta kể một câu chuyện? Biến trải nghiệm xem video thành việc nghe kể chuyện bằng cách tạo ra những "drama" gay cấn sẽ làm khán giả hồi hộp đến từng giây và giữ chân người xem đến phút cuối!

Một điều cuối cùng không kém phần quan trọng trong việc giữ chân người xem: Đo lường độ hiệu quả của nội dung. Dù nói bất cứ điều gì trong video, hãy đo lường và phân tích để tìm ra nội dung nào trong video giữ chân người xem và nội dung nào sẽ làm họ "dứt áo ra đi". Và thử rà xem có đoạn video nhất định nào thường bị tua lại không, có điều gì đang thách thức khả năng đọc hiểu của khán giả hay hấp dẫn họ đến mức phải view lại mấy lần mới đã?

Nếu bạn còn có mẹo hay ho nào để giữ chân người xem khi làm video hoạt hình, hãy comment dưới đây cho Modiaz biết nhé!

Modiaz - phòng media thuê ngoài là đơn vị cung cấp các gói dịch vụ dịch vụ làm video animation với chi phí tiết kiệm nhất. Để được tư vấn và trải nghiệm những dịch vụ chất lượng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại đây.

Xem thêm: Triển khai video marketing 2020: Các bước làm video animation hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét