Hiệu quả của Earned Media trong quá trình quá trình làm video animation đối với marketing giai đoạn khởi khởi nghiệp

Earned Media đối với marketing trong giai đoạn khởi nghiệp là một công cụ truyền thông miễn phí và vô cùng hiệu quả. Trong thời kì tìm kiếm khách hàng, đây là phương thức hỗ trợ truyền thông đem lại tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất, tối ưu nhất.

Khác với Paid Media - Truyền thông trả tiền, Earned Media có thể hiểu là bất kì dạng truyền thông đại chúng công cộng nào đến từ khách hàng, người hâm mộ, đối tác của doanh nghiệp. Đây là phương thức hỗ trợ truyền thông đáng giá nhất, tối ưu chi phí nhất và là một dạng truyền thông online lâu dài phù hợp với mọi doanh nghiệp. Đánh đổi lại những giá trị mà truyền thông lan truyền (earned media) mang lại thì đây là con đường triền khai marketing khá khó khăn và không dễ để đánh giá hiệu quả.

lam-video-animation

Điểm mấu chốt tạo nên thành công của truyền thông lan truyền chính là ở thực tế rằng mọi người sẽ tin tưởng vào lời giới thiệu, gợi ý của bạn bè hơn. Ngược lại, lòng tin mà doanh nghiệp đạt được bằng truyền thông trả tiền (paid media) hay truyền thông sở hữu (owned media) không còn được đánh giá cao và có xu hướng ngày càng giảm độ tin cậy.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các doanh nghiệp trong giai đoạn khởi nghiệp cần nhạy bén và nhanh chóng chuyển hướng tạo dựng lòng tin. Từ đó, gia tăng doanh thu và số lượng khách hàng. 

#1 Tạo ấn tượng đột phá

Nếu bạn muốn đạt được hiệu quả truyền thông truyền miệng, được báo chí hay khách hàng nói về startup, bạn phải tạo được ấn tượng và đột phá để mọi người ghi nhận và nhớ tới. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc ủng hộ , cổ xuý cho những hành động "gây shock", không văn minh để tạo ấn tượng. Chỉ đơn giản là phá cánh, doanh nghiệp cần thể hiện được khía cạnh độc nhất của mình. 

#2 Xây dựng một kênh thông tin đặc biệt

Với xu hướng học trực tuyến hiện nay, rất nhiều đơn vị và tổ chức bắt đầu có nhiều mối quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn về cách triển khai một hệ thống học online hiệu quả. Đặc biệt là tại Việt Nam, những doanh nghiệp công nghệ như vậy chưa thực sự phổ biến nên việc tìm một kênh thông tin đáng tin cậy, chính xác và đầy đủ, phong phú là điều không hề dễ dàng. Trong lúc đó, kênh cập nhật tin tức Cộng đồng E-learning của OES - Công ty Đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam đã hoàn toàn giúp được nhưng khách hàng quan tâm đến lĩnh vực này có được những thông tin mới, luôn được cập nhật hằng ngày, vô cùng đa dạng và đáng tin.

lam-video-animation

Để tránh làm những điều "vô ích", doanh nghiệp chỉ cần đặt ra câu hỏi: "Các khách hàng cần gì?" và bắt đầu triển khai theo hướng đó một cách khác biệt và ấn tượng hơn.

#3 Mở rộng mối quan hệ quen biết

Liệu doanh nghiệp startup của bạn có tăng giá trị hơn khi được sự hỗ trợ của những người nổi tiếng có uy tín, có tầm? Sự thành công trong truyền thông marketing có một phần ảnh hưởng lớn từ vòng tròn mối quan hệ của doanh nghiệp. Vì vậy, việc xác định độ rộng và chất lượng các mối quan hệ thân quen là vô cùng quan trọng. "80% của sự thành công là sự chứng tỏ" - Woody Allen.

#4 Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)

Hơn 500 triệu người sử dụng công cụ tìm kiếm Google mỗi ngày. Trong một số trường hợp, chủ strartup là người nổi tiếng và đã có một lượng khán giả riêng đủ lớn thì họ không còn coi trọng việc SEO nữa. Tuy nhiên, với đa số các doanh nghiệp khởi nghiệp còn lại thì SEO là một bước không thể bỏ qua. Sức mạnh của SEO được biểu hiện khi bạn có sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm thì website của doanh nghiệp có thể được hiển thị đúng thời điểm - ngay khi khách hàng tìm nó.

SEO khách với quảng cáo Facebook, LinkedIn hay YouTube - bạn sẽ làm phân tán sự tập trung của khách hàng khi họ đang làm một việc khác và thu hút họ ghé thăm trang web của bạn. Với Google, bạn có nhiệm vụ giúp khách hàng tìm thấy cái họ đang cần một cách nhanh chóng nhất.

SEO là một lĩnh vực rộng nhưng có thể tóm tắt ngắn gọn một số gợi ý như sau:
  • Không nên tiết kiệm chi phí bằng việc thuê một đội SEO kém hiệu quả, rẻ tiền. Khi thứ hạng của doanh nghiệp kém hay SEO không đúng cách làm giảm mức độ uy tín của doanh nghiệp thì chi phí tổn thất tốn kém hơn rất nhiều. Hãy chuẩn bị sẵn sảng một khoản chi phí hợp lý đủ để sử dụng dịch vụ SEO tốt và tối ưu.
  • Tập trung vào những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp có thể mang lại. Nếu các startup còn phân vân, hãy tự đặt câu hỏi "Đây có phải là điều tốt nhất bạn có thể làm cho khách hàng?". Nếu câu trả lời là có, đây có thể là cơ hội tốt để bạn được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.
  • Không có gì được đảm bảo chắc chắn. Hiểu quả truyền thông là một điều khó đoán vì thị trường luôn thay đổi. Bạn không nên đặt kì vọng quá cao vào SEO.
  • SEO cần có thời gian. Thông thường, doanh nghiệp không nên đặt ra KPI tăng traffic SEO trong vòng 3 tháng đầu triển khai. Tất nhiên vẫn sẽ có những sự tăng trưởng nhỏ qua mỗi tuần nhưng SEO là một quá trình dài và cần thời gian để phát triển.
Truyền thông lan truyền là một công cụ không tốn quá tốn kém và các doanh nghiệp khởi nghiệp hoàn toàn có thể cố gắng đầu tư thời gian để tự phát triển. Mặc dù sẽ tốn nhiều công sức và mất nhiều thời gian để bắt đầu nhìn thấy kết quả hơn so với các công cụ hỗ trợ truyền thông khác, nhưng earned media vẫn là một phương thức triển khai marketing vô cùng quan trọng, tiết kiệm và hiệu quả đối với các doanh nghiệp trong giai đoạn startup.


Đồng hành cùng startup triển khai và nâng cao hiệu quả truyền thông, Modiaz sẵn sàng đóng trò là Phòng Media Thuê Ngoài của doanh nghiệp, trở thành đối tác hỗ trợ media chủ lực và tối ưu nhất. Liên hệ ngay mới chúng tôi để được tư vấn và tìm ra giải pháp media tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét